Wednesday, March 29, 2017

[Me Playing RO] พรีสสาย Magnus Exorcismus มือปราบมารแสนโดดเดี่ยว


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว Blog ทุกคน วันนี้เราขอมาแปลกหน่อยที่เอนทรี่นี้ไม่เกี่ยวกับฝั่งโอโตเมะเกม ค่ะ แต่เราขอมาพูดถึงเกม RPG ค้างฟ้าตลอดกาลที่ความนิยมไม่เคยตกแม้แต่น้อย นั่นก็คือ....

Ragnarok Online นั่นเอง !!!!


ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่เราชอบเล่นมากมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย แต่เราได้เลิกเล่นไปเมื่อปี 2549 เนื่องจากที่หอบล็อคเกม + ไม่มีเวลาแหละ ต้องเรียนพิเศษ ทำให้เราห่ายหายไปจากแรคยันเรียนจบเลย แต่ในที่สุดเราก็กลับมาเล่นอีกครั้ง โดยตัวโปรดที่เรารักมากและเล่นจนถึงทุกวันนี้ก็คือ อาชีพ Preist สาย แมกนัส (int-dex) นั่นเอง...


แล้วพรีสสายแมกนัสคืออะไรละ ?

เดิมที อาชีพพรีสเป็นอาชีพที่สามารถซัพพอร์ตทุกอาชีพได้ ไปปาร์ตี้ไหนใครๆก็ต้อนรับ เนื่องจากสกิลสนับสนุนครบถ้วน พรีสสามารถแยกออกได้เป็นหลายสาย สายบู๊ล้างผลาญ (ตบผีติดคริ ดาเมจโหดๆด้วยอาวุธคู่ใจ) / สายเทิร์นอันเดธ(เทิร์นมอนส์เตอร์ทีเดียวตาย แต่ต้องเสี่ยงหากสกิลไม่ประสบผลสำเร็จ) และ พรีสสายแมกนัส คือ พรีสที่ต้องลากมอนส์เตอร์ประเภทปีศาจ/ผีดิบ มาปริมาณมากๆ และ กางไม้กางเขนขนาดใหญ่ลงพื้น เพื่อกำจัดพวกมัน

จุดเด่นของพรีสสายแมกนัส

ร่ายเร็วมาก
จุดเด่นที่สุดของพรีสสายแมกนัส คือ ความเร็วในการร่ายค่ะ เนื่องจากมีค่า dex (ความแม่นยำ) สูงมาก โดยปกติสกิล Magnus Exorcismus จะมีเวลาร่ายที่ค่อนข้างนานพอสมควร (พอๆกับสตอรมกัส เลเวล 10 ของวิซาจ) แต่หากเป็นพรีสสายนี้ ลืมไปเลยว่าแมกมีหลอด(!?) แต่ก็ในกรณีที่อัพค่า dex สูงๆ นอกจากแมกนัส สกิลที่ต้องใช้เวลา cast เยอะอย่าง Magnificat ก็เร็วปร๋อฟื้น SP กันอย่างว่องไวสบายใจเฉิบกันเลยทีเดียว

ฮีลแรงสุด ยิงแรงสุด ไนท์ยังร้องกรี๊ด
เนื่องจากความแรงของ Magnus ต้องพึ่ง Matk ก็เลยทำให้ความแรงของการฟื้นฟูเลือดเพิ่มมากขึ้นไปด้วย การอัพอิ๊นจนถึงสุดยอด จะสามารถล้มศัตรูเลือดเยอะได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่แปลกเลยที่เราจะได้เห็นพรีสสายแมกนัสได้ MVP จากบอสปีศาจและผีดิบทั้งหลายอย่างสบายๆ นอกจากนั้นหากมีพรีสสายแมกนัสในกิลด์วอร์แล้วละก็ ไนท์ก็ไนท์เถอะ ถ้าใส่เสื้อเกราะผีดิบมา คุณก็อาจจะต้องจุกจนหนีกลับจุดเซฟไม่ทันเลยทีเดียว

สายเปลี่ยวสดุดี
และด้วยคุณสมบติที่มีสกิลคอยซัพพอร์ตตัวเองได้อย่างดี จึงทำให้พรีสสายแมกนัสสามารถโชว์เดี่ยวในการเก็บเลเวลได้ เพียงมี White Potion คุณก็ไปยืนสวยๆลากมอนมาแมกนัสได้อย่างสบายใจ แถมยังหาเงินได้ดีที่เดียวไม่แพ้อาชีพสายโชว์เดี่ยวทั้งหลาย ทำให้คนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่น หรือ มีเวลามาหาเพื่อนร่วมตี้ ไม่ต้องมานั่งเซ็งตั้งห้องหาปาร์ตี้กันอีกต่อไป

จุดด้อยของพรีสสายแมกนัส

บอบบางน่าทะนุถนอม
เพื่อแลกกับแคสติ้งไทม์ที่ลดลง เราต้องเสียค่า vit เพื่อไปอัพค่า dex อย่างมหาศาล นั่นเองที่ทำให้พรีสสายแมกนัสมีเลือดที่น้อยมาก ไม่สามารถยืนชนมอนส์เตอร์ได้นานๆอย่างพรีสสาย vit หากเจอมอนผีใช้สกิลโหดๆ เช่น Sonic Blow, Acid Terror, หรือ ตีติดคริติคอล อาจจะทำให้เราลงไปล้มทั้งยืนได้ (บางครั้งปั้มไม่ทัน กลับจุดเซฟตามระเบียบ) แน่นอนว่าการไปแชร์กับวิซาจที่เกราะเปราะบาง เป็นการยากอย่างสุดๆ (ภาพนี้ก็โดนมอนรุมสกรัมตายอย่าน่าอนาถ)



ขีดจำกัดของสกิล Magnus
ถึงพรีสสายแมกนัสจะยิงแรงสักเพียงไร แต่สกิลแมกนัสมีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น อยู่ได้ไม่นาน / นับตามจำนวนโจมตี (มอนเข้ามาในแมกโดย 10 ครั้ง หากยังอยู่ก็โดนอีก 10 ครั้ง แต่ถ้าวิ่งออกก็จะไม่โดน ที่เลเวล 10 นะจ๊ะ) เพราะฉะนั้นกว่าจะล้มบอสได้ ต้องพยายามแมกเรื่อยๆ เรื่องล่าบอสก็คงชนะใครไม่ได้ โดยเฉพาะม๊องที่มีสกิลอาชูร่า สไตร์ค (ตูมเดียวจอด) ที่สำคัญ กางเขนหลังจากเปิดแมกแล้ว มีโอกาส “แหว่ง” ทำให้มอนส์เตอร์หาโอกาสไปยืนนอกแมกได้ง่ายๆ ทำให้เราไม่สามารถกำจัดมอนได้ในแมกเดียว

ไม่มีใครเอา
นี่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอีกเรื่องของสายแมกนัส เนื่องจากสกิลที่อัพได้มีเพียง 49 สกิลเท่านั้น กว่าจะไปถึงแมกนัสเลเวล 10 ทางผ่านเยอะมาก ทำให้ไม่สามารถอัพสกิลซัพพอร์ตได้ เช่น Gloria, Suffragium เป็นต้น ทำให้ผู้ที่แชร์กับพรีสสายนี้อาจเกิดความตะขิดตะขวงใจไม่อยากแชร์ด้วย ไม่เชื่อก็ลองตั้งห้อง แล้วบอกฮันเตอร์ว่า “ไม่มีกลอนะคะ” ดูซะสิ.... เขาคงจะคิดว่าเรา คงไม่ต่างอะไรกับอโคไลท์หรอกกกก

วิธีอัพสเตตัส

ตามปกติแล้ว การอัพ int 99 dex 99 ที่เหลือลง VIT เป็นสิ่งที่สมควรอัพอยู่แล้วเพื่อให้เพอร์เฟค แต่ในกรณีแพตช์ Revo Classic เราไม่จำเป็นต้องอัพ dex ให้สูงอะไรขนาดนั้น เราควรเน้น int และ vit มากกว่า อาจจะเผื่อ dex ไว้เพียง 60 กว่าๆเพื่อให้มีความเร็วในร่ายบ้าง ส่วน int ต้องอัพมากๆอยู่แล้ว เผื่อต้องไปสู้มอนส์เตอร์ Mdef สูงๆด้วย (ซึ่งแพตช์นี้ค่า int มีส่วนในการลดระยะเวลาร่ายด้วย) ส่วน vit อย่างดีให้ 70+ ที่เหลืออาจจะลง str เพื่อแบกบลูเจมบ้างตามสมควร เนื่องจากแมกนัส ต้องมีบลูเจม 1 ก้อนในการร่ายนะจ๊ะ (สเตตัสที่เห็นเป็นสเตตัสปัจจุบันของ Revo Classic ของเราเองค่ะ)

ของสวมใส่

ของพวกนี้ เราควรใส่อะไรก็ได้ที่เน้นการป้องกันสูงๆเอาไว้ ส่วนเครื่องประดับ เราใส่โกฟ[] ใส่การ์ด Zerom 2 ข้างเพื่อเสริมความเร็วในการร่ายค่ะ เวลาไปแมกนัสแล้วต้องชนเอง เราจำเป็นต้องมีเครื่องประดับใส่การ์ด Phen เพื่อไม่ให้การร่ายแมกนัสโดนขัดขวาง แต่ถ้าใส่โกฟเพนแล้วร่ายเลยจะได้ไหม ? เราว่าได้ แต่ทางที่ดี แนะนำเอาโกฟเพน และ โกฟซีรอม ใส่ Shortcut ทั้งคู่ แล้วสลับกันใส่จะดีกว่า เนื่องจากร่ายๆทั้งที่ใส่เพนอยู่ อืดมากกกกกกกกกกกกกกก เราจะตายก่อนร่ายแมกนัสจบได้ค่ะ (ในกรณีอัพ vit มาน้อย และ ช่วงแรกที่ใช้แมกนัสเก็บเลเวล)



สถานที่เก็บเลเวล
- Glast Heim ชั้น Underprison 1 (คนคุก ต้องระวังแมงแดงเท่านั้น)
- Geffen Dungeon ชั้น 3 (ม้าผี มาริโอเน็ต และ เดวิลรุจิ ต้องระวังแมงแดงเท่านั้น ระวัง Deviruchi ร่าย Dark Jupitel ใส่ ต้องใส่เสื้อแม่มด Bathory ด้วย)
- Ayothaya Dungeon ชั้น 2 (ยักษา หรือ Tamruan ระวัง กระหัง หรือ Kraben เท่านั้น)
- Niflheim Field (เก็บได้ทั้งแมพ ระวัง Dullahan ตีติดคริติคอล / Loli Ruri จะดาร์โซลใส่เรา ใส่เสื้อแม่มดไปเก็บก็จะปลอดภัยค่ะ ส่วน Bloody Murderer เป็นกึ่งมนุษย์ อย่าไปยุ่งกับมันก็จะดีค่าาา)
- Geffen Guild Dungeon (แนะนำสำหรับผู้มีเลเวลสูงแล้ว 92+ สามารถเก็บได้ทั้งแมพ / ระวังบอส MVP ดาร์คลอร์ด)
- Payon Guild Dungeon (เก็บกับ Am Mut(ระวัง Acid Terror กับ Mammonite), Skeleton General(ระวัง Sonic Blow), Cat O' Nine Tail(ระวัง Mammonite) แต่ระวังแมวฟ้าให้ดีเนื่องจาก Mdef สูงมาก ไม่ค่อยเหมาะกับการปราบมันค่าา Lex ไปหลายๆรอบก็จะดี)
****ซึ่งอีกไม่นาน Nameless Island(Abbey Dungoen) จะเป็นบ้านอีกหลังของพรีสสายแมกนัสค่ะ

บทสรุป
พรีสสายแมกนัส เปรียบง่ายๆก็เหมือนวิซาจ แต่พวกเขาเก่งเฉพาะกับเหล่าปีศาจ และสิ่งชั่วร้ายเท่านั้น ซึ่งหากริอาจจะเป็นมือปราบมาร ต้องสตรองเข้าไว้นะคะเพื่อนๆ !!!  ข้าพเจ้าเป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า มือปราบมารเหล่านี้ ยิ่งใหญ่แค่ไหนในอาณาจักรรูน มิดการ์ด แห่งนี้......



อ่าห์..... จะลงดันอโยธยาอย่าลืมประกันชีวิตนะคะ เผื่อวิงมาตกหลุมที่กำลังก่อสร้าง - -*



ไปแร้ววว แวบบบบบบบบบบ ติดตามเราได้ที่เดิมที่ http://lifestyle.online-station.net/otome สำหรับข่าวเกมจีบหนุ่มและดราม่าซีดีทั้งหลายนะคะ


3 comments: