Wednesday, May 20, 2015

Review : Nikaido Kinen Byouin Ai to Yokubou no Amai Wana เกมจีบหนุ่มป่วยหมอบนเบราเซอร์มือถือ

หลังจากได้ PS VITA(น้องวี) มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เราก็ติดเกมในน้องวีมาเรื่อยๆเลย (โดยเฉพาะสาวน้อยเวทย์มนต์ กับ เกมจีบหนุ่ม) แต่ตอนนี้....ไปหลงเกมในมือถือซะงั้น โดยเฉพาะเกมจีบหนุ่มจากเว็บ DMM.co.jp หนักสุดๆคือ Oiran Otome ที่วันก่อนเพิ่งเติมเงินสู้สาวยุ่นไป (คือไม่คิดแข่งเอาอันดับหรอก จะเอา CG 5555+) อีกเกมหนึ่งที่บ้าเติมพ๊อยท์ คือ Nikado Kinen Byouin เกมนี้ก็หนักเหมือนกันเพราะเข้าไปเล่นทุกวัน เล่นมินิเกมทุกๆชั่วโมง จนล่าสุดก็จบรูทของหมอ "คุราโมโตะ เรียวสุเกะ" เรียบร้อยด้วย Extra Ending(อันนี้ก็ยัดคะแนนใส่กระบอกฉีดยาเพื่อให้เต็มเหมือนกัน เพราะตอบคำถามไม่ค่อยดี คะแนนในกระบอกฉีดยามันค่อยเด้งอะ...) ตอนนี้ก็จบหมออิซึกิแบบ Good End แล้วกำลังจีบหมอโคตะอยู่ค่ะ



วันนี้เราก็เลยจะมาเล่าให้ฟังถึงความรู้สึกหลังเล่นรูทหมอเรียวสุเกะจบนะ ทั้งระบบเกมแล้วก็เนื้อหา (ซึ่งขอแบบรวบรัดนะ เพราะเราก็จำเรื่องไม่ได้ทั้งหมด 55555+)

พรีวิวเกม เชิญอ่านทางนี้ก่อนนะ จะได้ไม่งง : http://www.online-station.net/news/preview/1455

รูทหมอเรียวสุเกะมีอยู่ว่า นางเอกกับหมอเรียวเนี่ย ไม่ได้เจอกันนานมาก และ กลับมาพบกันอีกครั้งที่โรงพยาบาลนิไคโด้เพราะงานของนางเอกที่ได้รับมอบหมายจากลุงของเธอ ความรักของนางเอกกับหมอเรียวก็ไปได้สวย เพราะ ทั้งสองเคยรักกันตั้งแต่เด็กและสัญญาจะแต่งงานกัน ตัวหมอเรียวเองก็รักนางเอกมานาน กลับมาเจอกันยิ่งคิดว่า "โอ้วนี่พรหมลิขิตของเราแน่ๆ" แต่หมอเรียวไม่มั่นใจว่านางเอกจะรักเขาด้วยความจริงใจรึเปล่า หรือที่มาเข้าใกล้เขา ก็แค่ต้องการเงินไปส่งเสียน้อง 



ส่วนนางเอกก็ชัวร์นิดๆว่าหมอเรียวอาจจะรักเธอจริงๆก็ได้ แต่เพราะข่าวลือให้แซ่ดในโรงพยาบาลถึงพนักงานเก่าๆที่ลาออกเพราะหมอเรียว และ สิ่งที่หมอทานินากะ(หมอหัวหน้าแผนกอายุรกรรม)สร้างขึ้นเพื่อใส่ร้ายหมอเรียว ไม่ว่าจะเป็นแอบอัดวีดีโอตอนหมอเรียวมีอะไรกับนางเอกในห้องตรวจ แล้วใช้วีดีโอแบล๊คเมลล์นางเอกให้ช่วยกระชากหน้ากากหมอเรียว แน่นอนเขาได้หมออินาบะมาร่วมมือด้วย เพราะหมออินาบะดูแอบชอบนางเอกนิดๆ แล้วก็พยายามพูดให้หมออินาบะอยากได้ตำแหน่งผู้อำนวยการรพ.คนต่อไป



สิ่งเหล่านี้ ทำให้นางเอกสงสัยในตัวหมอเรียวมาตลอด แต่แล้วความจริงก็ถูกเปิดโปงในวันคัดเลือกผู้อำนวยการคนใหม่ เมื่อหมอเรียวพาพยานมายืนยันความบริสุทธิ์ของเขา แต่เพราะจริงๆแล้วหมอเรียวมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดของโรงพยาบาล(รู้กันไม่กี่คน) เรื่องมันก็เลยคาราคาซัง ทุกคนก็ขอให้หมอเรียวเลิกทำกิจกรรมมืดนั้นซะ ตอนแรกหมอเรียวก็ไม่ยอม นางเอกก็เลยต้องออกโรงขอร้องหมอเรียวเอง หมอเรียวเห็นความจริงใจของนางเอกที่มีให้เขา เขาจึงมั่นใจว่าเขาต้องทำตามที่ตัวเองสัญญาไว้ในอดีต คือ แต่งงานกับนางเอกนั่นเอง !!! แล้วทั้งสองก็ช่วยบริหารงานโรงพยาบาลด้วยกันอย่างมีความสุข.....



จบสรุปเนื้อเรื่องแค่นี้จ้ะ จริงๆมันมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกนะ ยังไงก็ไปเล่นกันเองได้จ้ะ......

ระบบเกมไม่สลับซับซ้อนมาก เพราะเป็นการอ่านเรื่องเพื่อเก็บคะแนนความชอบ ตอนจบมี 3 แบบ ขึ้นอยู่กับค่าความชอบของตัวละครเป้าหมาย ส่วนมินิเกมก็เป็นการจิ้มที่หน้าตัวละครเพื่อเสี่ยงดวงเอาคะแนนเสน่ห์ ส่วนไอเทมที่ต้องใช้ในเควส ถ้าไม่มีเงินเติมพ๊อยท์ก็สามารถใช้เงินในเกมซื้อได้ (แต่เก็บช้ามาก มีแค่ โบนัสล๊อคอิน/เล่นมินิเกม/ทักทายเพื่อนบ้าน เท่านั้นที่สามารถได้เงิน) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความขยันของคนเล่นด้วยแหละ ว่าจะแวะเข้ามาเล่นมินิเกมได้เรื่อยๆไหม.....


เกมนี้ มีอีเวนท์บ่อยเหมือนกันนะช่วงหลัง มีทั้ง หมุนกาชาปองเอาไอเทมชุดสวยๆ แล้วก็ช่วงนี้ก็มีกาชาปองเอาเรื่องสั้นของหนุ่มหมอแต่ละคน (แต่เราไม่มีดวงเรื่องนี้ เล่นทีไรได้ตั๋วอ่านเรื่องมาทุกทีอะ - -*) ทั้งนี้หมุนกาชาปองไม่สามารถใช้เงินในเกมได้ เพราะฉะนั้นต้องเติมตังเท่านั้นนะฮะ.....


เนื่องจากเป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา จึงยังไม่มีอะไรที่มันดูอลังการงานสร้างหรือดึงดูดมากนัก (อาจจะเพราะเป็นเกม 18+ เลยจะขายเนื้อเรื่องกับ CG EVENT เป็นหลัก) ส่วนเสียงในเกม แม้จะมีเสียง แต่มีแค่ในช่วง CG EVENT เท่านั้น เลยทำให้เดาไม่ออกว่าเจ้าของเสียง(คนพากย์)เป็นใครกันแน่ ชื่อไม่คุ้นเลยสักคน - -* ส่วน CG EVENT ก็มีกันคนละ 7 รูป เป็นรูป 18+ สักสองสามรูป ลายเส้นสวยนะ เราชอบเส้นและการลงสีแบบนี้ แต่ก็เทียบไม่ได้กับเกม PC 18+ ที่มาทั้งเสียง เอฟเฟค และ ภาพที่เซนเซอร์แค่ส่วนล่างเท่านั้น (ซีจีป่วยหมอมันจะดูเป็นอาร์ตๆมากกว่า 5555+) แต่ก็ถือว่าเล่นกันฟรีแบบสนุก ชิลๆ ไม่จำเป็นต้องเติมเงินก็สามารถได้ CG EVENT แถมเล่นจนจบได้ แต่ถ้าคิดว่าอยากเติมเงินเพื่อช่วยเกมก็สามารถเติม DMM Points โดยใช้บัตรเครดิต หรือ K-web shopping card ของกสิกรได้ค่ะ

แต่แม้จะชอบเกมจีบหนุ่มในมือถือมากแค่ไหน แต่เมนหลักของจขบ.ยังไงก็คือดราม่าซีดีวันยังค่ำนะคะ อิอิ....

แล้วเจอกันเมื่อชาติต้องการค่า !!!

No comments:

Post a Comment