Saturday, December 28, 2019

7 คู่ชิพจากการ์ตูนที่เราชื่นชอบ ไม่มีซีนจะชิพได้ไง !?


ก็ต้องขอบอกก่อนว่า นอกจากเราจะเป็นสาวโอโตเมะแล้ว เรายังชอบดูการ์ตูน เล่นเกม ฟังเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เราจึงมีคู่ตัวการ์ตูนสายนอร์มอลที่เราชอบอยู่แล้ว และแม้ว่าตอนนี้เราจะแก่ตัวลง แต่ความรักที่มีให้ตัวการ์ตูนเหล่านี้ก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย (แบบถ้ามีภาคใหม่แล้วทางออฟฟิเชียลเกิดชิพให้มีฉากด้วยกันอีกเราก็จะกรี๊ดอีก) มาดูกันซิว่าคู่ที่เราชอบจะเป็นคู่ที่โดนใจเพื่อนๆผู้อ่านบ้างหรือเปล่า

Koushirou & Mimi (光ミミ) จาก Digimon Adventure
คู่นี้เหมือนเป็นคู่สร้างคู่สมที่ทางอฟช.ไม่ได้ตั้งใจให้ลงเอยด้วยกันในตอนจบ (อ้างอิงจาก 02 นะ) แต่ดันทำให้ทั้งสองมีซีนด้วยกันบ่อยครั้ง (ล่าสุดภาค tri. ก็ดันให้โคชิโร่แอบปิ๊งมีมี่อีก) อีกทั้งเพลงที่มีมี่ร้องก็มีเนื้อหาที่เหมือนจะชิพคู่ของมีมี่กับโคชิโร่ด้วย (เพลง Tomadoi เราลองฟังแล้วก็แบบ เห้ยยย เหมือนมีมี่ร้องให้โคชิโร่อะ...) แม้ทั้งสองจะบุคลิกต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่เนื่องจากทั้งสองเรียนชั้นเดียวกัน อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกน่ารักไม่เหมือนคู่อื่น จึงทำให้เป็นคู่ชิพอันดับหนึ่งที่เรากรี๊ดหนักมากถ้ามีฉากอยู่ด้วยกัน





Umi & Clef (クレ海) จาก Magic Knight Rayearth
คู่นี้เป็นคู่ชิพอภินิหารที่อฟช.สร้างขึ้นมาเพื่อให้มี relationship (แต่ดันล่มเรือเหล่าแฟนบอยที่พยายามพายมาจนรอดฝั่งด้วยคำว่า “ไม่มีอะไร” ของอุมิ) อุมิเป็นหญิงสาวธรรมดาที่ถูกเลือกเป็นอัศวินกอบกู้โลก ส่วนเคลฟก็เป็นนักเวทย์ชั้นผู้ใหญ่ที่คอยสอนและช่วยเหลืออยู่ข้างหลัง แม้จะมีเส้นบางๆที่เรียกว่า จุดยืนที่แตกต่าง แต่เพราะฉากพูดคุยและอากัปกิริยาต่างๆที่ทั้งสองมีให้กันตลอดภาค 2 มันก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าถ้าพวกฮิคารุได้อยู่เซฟิโร่ต่อ อฟช.ก็คงจะจับให้อุมิคู่เคลฟอยู่ดี (แต่ก็ไม่ค่อยชอบที่มีแอสคอตเข้ามาแทรก จริงๆแอบสงสารแอสคอตนะ ควรจะไม่ให้ซีนกับแอสคอตเลยอะ ไม่เป็นไร แอสคอตมาคู่กับแม่ดีกว่า ปล่อยอุมิกับเคลฟเป็นคู่สร้างคู่สมต่อไป)





Leon & Aiko (レオあい) จาก Ojamajo Doremi
แม้แต่การ์ตูนเด็กก็ยังมีความสัมพันธ์แบบน่ารักมุ้งมิ้งมาให้เราจิ้นกับอนิเมะแม่มดน้อยโดเรมี ไอโกะเป็นแม่มดฝึกหัดทอมบอย มาเจอกับเลออน และเหล่าเจ้าชายจากโลกเวทมนตร์ที่ต้องการขโมยเด็กทารก แต่หลังจากเลออนได้เจอไอโกะทำให้เป้าหมายของเลออนกลับเขวกลายเป็นต้องการแข่งกีฬากับไอโกะแทน น่าเสียดายที่อฟช.ให้ซีนกับ Flat 4 น้อยไปหน่อย ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของไอโกะกับเลออนไม่ชัดเจน (แถมยังมีอันริมะโผล่มาในภาค naisho อีก เอาเข้าไป....) แต่เพราะความน่ารักเวลาที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันนี่แหละ ทำให้เลออนกับไอโกะเป็นคู่จิ้นที่เราชอบจนต้องเอาไปขึ้นหิ้งเลย





Yaten & Minako (夜美奈) จาก Sailor Moon
แม้มินาโกะจะเป็นตัวละครที่มักจะมีความสัมพันธ์กับเหล่าเพศตรงข้ามอยู่บ่อยครั้ง แต่เราว่ายาเทนนี่แหละ คือมวยคู่เอกของมินาโกะเลยทีเดียว ด้วยฉากต่างๆที่มักจะจับให้ทั้งสองมีซีนด้วยกันบ่อยครั้ง (รวมถึงตอน 192 ที่ยาเทนกับมินาโกะต่างเห็นปมในใจของกันและกัน) แต่เนื่องจากการที่ Threelights มีเป้าหมายอยากจะเจอเจ้าหญิงของพวกเขาอย่างเดียว อีกทั้งพอแปลงร่างกลับกลายเป็นผู้หญิงซะงั้น ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ชัดเจน (อีกแล้ว) แถมตอนจบยังมีลูน่าเข้ามาขั้นกลางอีก คือแบบว่าถ้าจะไม่ให้คู่กันในตอนจบก็ให้มีซีนบอกลากันบ้างอะไรบ้าง (เหมือนแบบอฟช.จะทำให้มินาโกะรู้สึกปลงว่ายังไงยาเทนก็เป็นผู้หญิงแถมยังต้องจากกันอีกก็เลยทำให้มินาโกะเฉยๆกับ Threelights ไปเลยปะ...)





Marisa & Rinnosuke (魔理霖) จาก Touhou Project
คู่นี้ แม้จะไม่ได้ทำเป็นอนิเมะอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าตามเกมกับพวกมังงะทั้งหลายเราจะเห็นว่ามีหลายคนกำลังชิพคู่นี้อยู่นะ พ่อค้าร้านขายของเก่า กับแม่มดขาวดำที่เขาเห็นมาตั้งแต่เล็กๆ เอาจริงๆด้วยความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ชัดเจนอยู่นะว่าจะต้องคู่กันแน่ๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีอนิเมะ คู่นี้เราเคยซื้อโดจินมาอ่านด้วย พออ่านแล้วก็รู้สึกว่า ถ้ามาริสะจะมีคู่ ก็ต้องรินโนะสุเกะนี่แหละ !! แม้จะดูรินโนะสุเกะจะแก่กว่ามาริสะ แต่เออ....ก็ลูกครึ่งคนครึ่งโยไค ก็น่าจะเข้าด้วยกันได้อยู่ดีแหละ.....




Kaito & Miku (カイミク) จาก Vocaloid
คู่ดีว่าจากโปรแกรมสร้างเสียงเพลง Vocaloid แม้เรื่องนี้จะไม่มีอนิเมะอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับ Touhou แต่การที่มีโดจินหรือเกมต่างๆออกมา รวมถึง MMD ที่มีแฟนทำขึ้นมา มันก็ทำให้เราชื่นชอบคู่นี้อย่างปฏิเสธไม่ได้ ด้วยความที่ทั้งสองดูน่ารักเวลาอยู่ด้วยกัน ไคโตะก็เหมือนพี่ชายที่แสนดี มิคุก็ดูเป็นน้องสาวแสนซน จึงทำให้เรารู้สึกชอบเวลาเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกัน และร้องเพลงด้วยกัน




Kaz & Kooh (カズクー) จาก PangYa
คู่จิ้นหยุดโลกที่ฝ่าฟันสิ่งกีดขวางทุกอย่าง ทั้งอายุ อุปนิสัย แม้แคซจะมีคาเรนเป็นคนรัก(ผี)อยู่แล้ว รวมถึงการมาของลูเซีย ที่ทำให้ทุกคนไปชิพแคซลูจนหมด แต่ก็ยังมีเราที่ยังยึดมั่นว่าแคซกับคูนี่แหละคือคู่ที่เราชอบที่สุดในเกม PangYa เด็กสาวที่มีความมั่นใจสุดๆ มาเจอจอมปีศาจหนุ่มที่เงียบขรึมและเย็นชา ซึ่งตอนที่เราเล่นปังย่าหนักๆเราจะทำการ์ตูนสี่ช่องโดยให้แคซกับคูมาเป็นตัวเดินเรื่องอยู่สักพักใหญ่ๆเลย ลูเซียอะไรเหรอออ เชิญป้ายหน้าค่ะ....




แล้วนี่ก็เป็น คู่ชิพทั้ง 7 ที่ขึ้นหิ้งของเรา แม้จะเป็นเรื่องเก่า แต่ถ้ากลับไปดู ก็เอามาเล่าใหม่ได้เสมอ แล้วก็กรี๊ดใหม่ได้เสมอ แล้วเพื่อนๆละ มีคู่ชิพขึ้นหิ้งกันหรือเปล่า...?

No comments:

Post a Comment