Wednesday, October 22, 2014

[PS VITA]DRAMAtical Murder re:code เมื่อเกมวายจะมาลงเครื่องเล่นเด็กดี?? O_o!!


นี่เป็นเกม BL เกมที่สองที่นังฟ้าใฉจะได้พรีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกัน คือเกมนี้ตอนที่ยังทำเป็นเกมวาย 18+ บน PC ค่อนข้างมีชื่อเสียงในกลุ่มสาวๆที่ชอบเกมวายทั้งญี่ปุ่น แล้วก็มาบูมหนักเข้าจนออกมาเป็น “อนิเมะ” หลังจากนั้นก็ตามระเบียบ ดังมาถึงเมืองไทยเราและทั่วโลกอีกด้วย จนล่าสุดก็ได้มีการประกาศพอร์ทลงเครื่องเล่นเกมใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจ(และเจ็บใจ)จากผู้เล่นมากมาย “Play Station Vita” นั่นเอง เกมนี้อาจจะมีเพื่อนๆที่ยังไม่เข้าใจว่าตกลงมันเกี่ยวกับอะไร แล้วทำไมมันดังขนาดนี้ ? เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากเอาเกมมาเล่นใน PS Vita บ้าง วันนี้นังฟ้าใฉจึงอาสามาแนะนำเกมแบบคร่าวๆให้รู้จักกันจ้า



DRAMAtical Murder re:code
[ドラマティカルマーダー リコード]
จัดจำหน่าย : Nitroplus/ Digiturbo
แพลทฟอร์ม : PlayStation®Vita
เรท : CERO C (เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 15 ปีขึ้นไป)
วางจำหน่าย : 30 ตุลาคม พ.ศ.2557
ราคา : แบบลิมิต(มีของแถม) 8,800 เยน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แบบธรรมดา 6,500 เยน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แบบดาวน์โหลดใน PSN 5500 เยน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เว็บไซต์หลัก : http://dmmd.jp/
แพตช์สำหรับทดลองเล่น(ใช้ได้ใน PS VITAเท่านั้น) : https://store.sonyentertainmentnetwork.com/#!/ja-jp/cid=JP0169-PCSG90150_00-DRAMATICALTRIAL0

เนื้อเรื่อง
ในอนาคตที่ไกลยิ่งกว่าในตอนนี้...

พูดถึงเกาะมิโดริจิมะทางฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่เกาะญี่ปุ่น ในสมัยก่อนเกาะแห่งนี้เป็นเกาะอุดมสมบูรณ์ที่ทั้งมนุษย์และธรรมชาติอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

แต่ทว่า ด้วยการเข้ามาลงทุนจากกลุ่มบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น "อะงะริเอะไซบัทสึ" ทำให้เศษหนึ่งส่วนสามของเกาะได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น "Platinum Jail" สถานที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับสมาชิกเสียแล้ว

แต่ในทางกลับกัน ขณะที่สถานที่แสนสะดวกและนำสมัยอย่าง "Platinum Jail" กำลังได้รับความสนใจจากคนรอบข้าง
เหล่าชาวเกาะผู้ตกเป็นเหยื่อการพัฒนาเชิงรุกก็ได้ถูกผลักไสให้ไปอยู่ที่ย่าน "คิวจูมิง" และต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในย่านนั้นอย่างไม่มีทางเลือก

ส่วนเหล่าวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในย่านคิวจูมิงนั้น นอกจากพวกเขาจะสร้าง "Ribes Tees" ไว้สำหรับปาระเบิดสู้กันไปวันๆแล้ว
เกมออนไลน์"lime"ในโลกไซเบอร์ที่นำเอาโลกจำลองมาเป็นฉากในเกมก็ยังได้รับความนิยมจนเป็นแฟชั่นอีกด้วย

และยังมี ข่าวลืออื่นๆที่ซุบซิบกัน เช่น...
"ซึจิงิริ" (พฤติกรรมเอาดาบฟันคนที่เดินผ่านไปมาเพื่อทดลองความคมของดาบและฝีมือของตัวเอง ซึ่งได้กลายเป็นกฎหมายต้องห้ามตั้งแต่สมัยเอโดะตอนต้นแล้ว)
"คามิคะคุชิ" (พฤติกรรมลักพาตัว ทำให้คนหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย เหมือนว่าโดนสิ่งลี้ลับมาบดบังไม่ให้เห็น)
"ทีมมอร์ฟีน" เป็นต้น

อาโอบะ (นายเอก/ผู้เล่น) ใช้ชีวิตอยู่กับยายชื่อทาเอะเพียงสองคน
เขาใช้เวลาไปวันๆอยู่กับการทำงานพิเศษอยู่ในจั๊งค์ชอป "เฮย์บง" ณ ย่านคิวจูมิง
โดยที่ตนคิดว่ามันก็ดีแล้วที่ได้ใช้ชีวิตสบายๆอย่างสงบเงียบอยู่อย่างนั้น

แต่ทว่า....ในขณะที่อาโอบะไม่เคยรู้ตัวมาก่อน....
ว่าเหตุการณ์ประหลาดที่กำลังเข้ามาจะสั่นไหววันแสนสงบสุขของเขา มันก็ได้เกิดขึ้นจริงๆด้วย !?!

แนะนำตัวละคร

Aoba
CV. Kisaichi Atsushi

"ไม่จริงน่าาา นายไม่ชอบเรื่องแบบนั้นไม่ใช่เหรอ"
ชายหนุ่มผู้ทำงานพิเศษอยู่ในจั๊งค์ชอป"เฮย์บง" และอาศัยอยู่กับยายชื่อทาเอะไปด้วย แม้จะเป็นคนขี้รำคาญเล็กน้อย แต่ก็มีจิตใจดีที่ไม่เคยปฏิเสธการไหว้วาน ไม่เคยให้ความสนใจกับทั้ง "lime" และ "Ribes Tees" กำลังทรมานอยู่กับอาการปวดหัวไร้สาเหตุที่เป็นมาตั้งแต่อดีต

Koujaku
CV. Takahashi Hiroki

"ถ้าพูดขนาดนี้แล้วยังจะปฏิเสธก็เสียเชิงชายเต็มทีละ"
เพื่อนสมัยเด็กของอาโอบะ ด้วยบุคลิกแบบลูกพี่จึงทำให้แคร์จิตใจคนมาก เป็นช่างทำผมอยู่ร้านริมถนนที่ไม่ปลอดภัยนัก และ เนื่องจากฝีมือการทำผมของตนจึงทำให้เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆมาก เป็นแม้กระทั่งหัวหน้า/กองหน้าของทีมRibes Tees ชื่อว่า"เบนิชิงุเร" อีกด้วย

Noiz
CV. Hino Satoshi

"ถ้างั้นชั้นก็จะพังของสำคัญของแกซะ"
ด้วยใบหน้าไร้อารมณ์ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าตนคิดอะไรอยู่ ชอบใช้คำรุนแรงใส่คนอื่นด้วยการพูดจาโทนเดียวกันหมด ด้วยขอบเขตบางอย่างทำให้โชคชะตาดึงให้ตนมาเริ่มร่วมทางกับอาโอบะตั้งแต่นั้น

Mink
CV. Matsuda Kenichirou

"นี่แก รู้จุดยืนของตัวเองบ้างไหมเนี่ย?"
ชายหนุ่มที่ไม่เคยเลือกวิธีเพื่อบรรลุเป้าหมาย ต่อให้ต้องทำในสิ่งที่โหดร้ายถ้าจำเป็น เป็นหัวหน้าทีมRibes Tees ชื่อว่า "สแครชจ์"

Clear
CV. Nakazawa Masatomo

"ครับ! มาสเตอร์ก็คือมาสเตอร์ของกระผมครับ!"
ชายหนุ่มที่อยู่ดีๆก็ตกลงมาจากฟ้าต่อหน้าอาโอบะ นอกจากหน้ากากแก๊ซที่ใส่ไว้จะทำให้มองไม่เห็นอารมณ์บนใบหน้า การพูดจาก็เหมือนคนโง่ๆติงต๊องอีกด้วย เรียกอาโอบะว่า "มาสเตอร์" ด้วยสาเหตุบางอย่าง

Ren
CV. Takeuchi Ryouta

"คิดมากน่า เดี๋ยววงจรความคิดก็ช็อตหรอก"
เป็นออลเมท(เพื่อนคู่คิด)ของอาโอบะ มีรูปร่างเป็นสุนัขแบบดั้งเดิม เป็นคู่หูที่อาโอบะพึ่งพาได้โดยให้คำปรึกษาด้วยการตัดสินใจที่รอบคอบ

Mizuki
CV. Takahashi Kenji

"ถ้าได้ลองเข้าทีมอาจจะดีกว่าที่คิดไว้นะ"
เป็นหัวหน้าทีมของ "Dry Juice" ทีมLibes Teesที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เกิดความพึงพอใจในตัวอาโอบะที่ไม่มีความสนใจในเกม"lime" หลังจากนั้นจึงกลายเป็นเพื่อนร่วมงานที่ใส่ใจในตัวอาโอบะอีกคน

Virus
CV. Majima Junji

"อ้าว นึกว่าใครอาโอบะซังนี่เอง โลกกลมจังเลยนะครับ"
สมาชิกของยากูซ่าในเกาะมิโดริจิมะ รู้จักคบหากับอาโอบะมานาน ไม่เคยใช้กำลังกาย และใช้คำพูดจาแบบสุภาพมากๆ แม้จะมีบุคลิกและการแต่งตัวที่คล้ายๆทริป แต่ทั้งสองก็ไม่ได้เป็นฝาแฝดกัน

Trip
CV. Higuchi Tomoyuki

"ย้าฮู!! อาโอบะ"
สมาชิกของยากูซ่าในเกาะมิโดริจิมะ รู้จักคบหากับอาโอบะมานาน มีบุคลิกสบายๆ โดยมีการพูดจาแบบจืดชืดเพิ่มมาด้วย แม้จะมีบุคลิกและการแต่งตัวที่คล้ายๆวิรุส แต่ทั้งสองก็ไม่ได้เป็นฝาแฝดกัน

Haga
CV. Tokumoto Eiichirou

"ฮึ่ม ปลายทางส่งของวันนี้ไกลนิดหน่อยนะ"
ผู้จัดการร้าน "เฮย์บง" เป็นเจ้านายของอาโอบะ แม้จะเป็นคนที่ใจดีและยิ้มกรุ้มกริ่ม แต่หากพูดอะไรไม่เข้าหูจะเปลี่ยนบุคลิกทันที

Tae
CV. Fuduki Kun

"ถ้าจะทะเลาะกันไปก็ทำกันที่อื่น ถ้าหนวกหูนักก็จะไม่ทำ"
ยายของอาโอบะ แม้จะพูดด้วยความเข้มงวดแต่เป็นคุณยายที่เอาใจใส่หลานชายมาก ทำงานเป็นเภลัชกร โดยจ่ายยาให้อาโอบะที่ปวดหัวอยู่บ่อยๆ

Nao Mio และ Kio
CV. Matsumoto Megumi, Motoi Emi และ Umezato Saki

"อาโอบะ เฮนไต!!!!"
3 เด็กเปรตประจำซอย ชอบมาก่อกวนความสงบที่ร้านเฮย์ปงบ่อยๆ และทำให้อาโอบะลำบากใจอยู่เรื่อย

Toue
CV. Saizen Tadahisa

หัวหน้าครอบครัวอะงะริเอะ ผู้คิดสร้าง "Platinum Jail" โดยใช้พื้นที่เศษหนึ่งส่วนสามของเกาะมิโดริจิมะ มีปริศนาซ่อนอยู่ภายหลังรอยยิ้มที่ดูกล้าหาญนั่นด้วย

ระบบวิธีการเล่น

เนื่องจากนังฟ้าใฉโดดมาเล่น 体験版 ของฝั่ง PS VITA เลย จึงไม่รู้ว่าในเวอร์ชั่น PC จะมีอะไรนอกจากตอบคำถามเพื่อเดินเรื่อง คาดว่าหนุ่มๆที่จีบได้ก็คงจะคงเดิม แต่น่าจะตัดฉาก 18+ ออกไปเยอะ จึงขอพูดแต่ในส่วนของ PS VITA นะคะ ซึ่งเพราะ PS VITA สามารถทัชหน้าจอได้ ผู้เล่นก็สามารถทำการเปิดเมนูต่างๆด้วยนิ้วสัมผัส แบบไม่ต้องกดปุ่มนั้นปุ่มนี้เลย แต่ยังไงก็ต้องกดปุ่มเพื่อเข้าเมนูอยู่ดี ส่วนทัศนียภาพ รับประกันเลยว่าดีกว่า PSP แน่นอนค่ะ ใครชอบเกมพกแล้วอยากจะเอาหนุ่มๆ DMMD ไปจีบนอกบ้านก็ลองโหลด 体験版 ใน PSN มาลองเล่นกันก่อนก็ได้ค่ะ

ที่สำคัญ นังฟ้าใฉการันตีว่า จอ LCD ของ PS VITA 2000 ไม่ได้แย่แบบที่ใครคิดค่ะ สีไม่ได้ตก ไม่ได้จาง แม้จะเอาไปเทียบกับ 1000 แล้วสีมันจะสดน้อยกว่าเท่านั้น....

ตัวอย่าง CG EVENTs



























คือว่า........ขอจีบอาโอบะได้มั้ยคะ...หล่ออะ 55555555+ อย่าทำนังฟ้าใฉเคลิ้มสิ คริกๆๆ //จบกับตัวเอง


No comments:

Post a Comment