Wednesday, February 27, 2019

[พูดคุย] ระลึกความทรงจำในการทำการ์ตูนปังย่า (PYF)

เห็นเราเป็นสาวโอโตเมะ เล่นเกมจีบหนุ่ม ฟังดราม่าซีดี แต่เราก็เคยเป็นเกมเมอร์ และคนทำการ์ตูนในบอร์ดปังย่า ด้วยนะ แล้ววันนี้เราจะมาพล่าม เอ้ย เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นที่เราทำการ์ตูนปังย่ากันด้วย และเป็นการปูทางไปถึงเอนทรี่ต่อไปที่จะมีการเอาการ์ตูนมาลงด้วยล่ะ !

คือเมื่อสมัยม.ปลาย - มหาวิทยาลัย เราเป็นคนที่ชอบเล่นเกมออนไลน์มาก นอกจากเกม Ragnarok แล้วเราก็ชอบเล่นพวก Pangya, Seal, Ran, Yulgang และอื่นๆ แต่ แรคกับปังย่า เป็นเกมที่เราเปย์เยอะสุดอะไรสุด มีชุดอะไรใหม่ๆออกมาที่เป็นของตัวละครที่ชอบ เราก็จะควักเงินค่าขนมซื้อมาเก็บเอาไว้ ทีนี้เราก็มาฉุกคิดว่า เอ นอกจากจะเอาไปออกรอบ ไปยืนโชว์เฉยๆในห้องแชท เสื้อผ้าที่ซื้อมาเอามาทำอะไรอีกดีนะ.....


ตอนนั้น มีน้องคนหนึ่งได้ทำการ์ตูนที่ได้ภาพมาจากการถ่ายในห้องแชทขึ้นมาเรื่องหนึ่ง ชื่อว่า "Titanic" พอเราได้อ่านเราก็รู้สึกชอบ แล้วก็คิดได้อย่างหนึ่งว่า เออ ลองทำการ์ตูนบ้างดีกว่า ก็เลยลองคิดๆพล็อตเรื่องดู แล้วเรามีคู่ชิพประจำเกมอยู่แล้วก็คือ "แคซ กับ คู" ก็เลยพอดีเป๊ะเลย กับเนื้อเรื่องที่คิดเอาไว้ ผลงานใหม่เรื่อง Watashi no Hatsukoi ก็ได้ทำออกมา แล้วก็ไปร่วมตั้งค่ายการ์ตูนปังย่ากับน้องที่สร้างการ์ตูนไททานิคนี่ละ เป็น [P]angya [F]ilm โดยมีเพื่อนที่รู้จักกันอยู่แล้วมาช่วยเป็นนักแสดง เป็นสตั๊นท์ และอื่นๆ หลังๆก็มีการประกาศรับสมัครนักแสดงเพิ่ม โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งเพื่อนในบอร์ด ini3 และในเกมอย่างดี โดยบอร์ดปังย่าเมื่อก่อนได้รับความนิยมจากผู้เล่นมาก เราก็เลยสามารถลงการ์ตูนให้อ่านโดยได้รับเสียงตอบรับดีพอสมควร


หลังจาก Hatsukoi จบ เราก็แอบคิดๆจะทำเรื่องที่ 2 พอดีตอนนั้น การ์ตูนเรื่อง Moonlight Lady กำลังเป็นที่นิยม เราเลยมีความคิดอีกว่า เราลองทำ Moonlight Lady ในฉบับของเกมปังย่า บ้างดีกว่า แต่การวางพล็อตเรื่องทำได้ยาก เพราะว่าการหมุนกล้องในเกมมันมีขีดจำกัด ทั้งการนั่งการนอนของตัวละครก็ไม่เหมือนกัน เราเลยคิดว่าเรื่องนี้ ค่อนข้างสร้างยากกว่า Hatsukoi ที่ยืนๆ เดินๆ นั่งๆ ซะอีก ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณนักแสดงอีกแหละที่ยอมยืน ยอมวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบเพื่อให้ได้มุมกล้องที่ดีที่สุด



พูดถึง Moonlight Lady กันอีกนิด ในตอนสุดท้ายที่นางเอกต้องใส่ชุดเพื่อเข้าพิธีเซ่นพระจันทร์ ซึ่งเราคิดว่าชุดน่าจะมีความแตกต่างกับในคืนแต่งงาน บรรจวบเหมาะกับ ระบบเพ้นท์เสื้อ ที่เข้ามาในเกม เราก็เลยคิดจะใช้ความนิยมนี้ให้เป็นประโยชน์ ก็เลยทำการเปิด Contest ชุดเข้าพิธี แล้วก็มีคนสมัครเข้ามาประกวดเยอะกว่าที่คิดซะอีก ถือว่าตอนนั้นเราประสบความสำเร็จในการสร้างการ์ตูน Moonlight Lady ภาคปังย่า นะ แล้วก็ได้รับความร่วมมือในการโฆษณาจากเพื่อนๆในบอร์ดด้วยที่ช่วยกันขุดกระทู้ไม่ให้ตกไปมาก


หลังจาก Moonlight Lady จบลง เราก็วางมือจากการทำการ์ตูน เนื่องจากต้องเรียนพิเศษ และต้องหันไปใส่ใจกับการเรียนมากขึ้น แต่ในที่สุด เมื่อการสอบจบลง เราก็เลยมีโอกาสมาทำการ์ตูนเรื่องใหม่ Cantarella พร้อมเรื่องราวความรักต้องห้ามของสองพี่น้อง โดยมียาพิษชื่อ Cantarella มาเกี่ยวข้อง



เรื่องนี้จริงๆเราได้มาจาก Vocaloid (โคโตะxมิคุ) เลย เรื่องที่พี่ชายหลงรักน้องตัวเองและวางยาน้องตัวเองด้วย แต่ของเราจะปรับเนื้อเรื่อง (อีกแล้ว) ให้เป็นสองพี่น้องรักกัน แต่ความอยากได้อยากมีของพี่ชายเยอะกว่า ก็เลยต้องยอมขายน้องเพื่อความยิ่งใหญ่ของตัวเอง เรื่องนี้เราปรับตัวละครหลักโดยให้ Kaz เล่นแบบร้ายมาก ตอนนั้นที่ลงช่วงกลางๆมีคนมาคอมเม้นท์ว่า ทำไมแคซร้ายจัง รับไม่ได้ อะไรแบบนี้ แต่เอาจริงๆอะ แกนหลักของเรื่องนี้ "ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้คืนแบบนั้น" คือสิ่งที่เราอยากจะสื่อผ่านตัวละครพี่ชายและน้องสาวนี่แหละ เพราะตอนท้ายๆน้องสาวก็ร้ายเช่นกัน แต่โชคไม่ดีเลย ที่เราเลิกเล่นเกมนี้ ก่อนที่จะได้ทำตอนต่อไป บรรจวบเหมาะกับที่ทีมงานรีเซ็ตบอร์ดปังย่า ทำให้ข้อมูลและกระทู้ที่เคยลงๆไว้หายไปหมดเลย.....

และนี่คือสรุปการ์ตูน 3 เรื่องที่เราเคยทำนะจ๊ะ จะมีการลงในบล็อคนี้อีกไม่นานข้างหน้า เนื่องจากการ์ตูนจากโดเมนทั้งบอร์ดปังย่าและบล็อค exteen ก็บินไปหมดแล้ว....

- Watashi no Hatsukoi รักครั้งแรกของฉัน -

เรื่องย่อ
คุมิ เด็กสาวม.ต้นที่ไม่เคยรักใคร นอกจากแม่และพี่สาวของตัวเอง ได้พบคะซึกิรุ่นพี่ที่เธอไม่ชอบหน้า แต่ก็ต้องพบเจออยู่ร่ำไป เวลาผ่านไปคุมิเข้าใกล้คะซึกิมากขึ้น เธอจึงรู้จักคะซึกิ ก็ยิ่งทำให้คุมิรู้สึกดีในตัวของเขา แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก เพราะ แฟนเก่าของคะซึกิ ก็คือ พี่สาวของตนเองนั่นเอง คุมิจะทำอย่างไรต่อไป ??

Cast
Kooh - คุมิ นางเอกของเรื่อง เป็นเด็กม.ต้นที่ร่าเริงและซุกซน
Kaz - คะซึกิ พระเอกของเรื่อง เป็นเด็กม.ปลายที่เรียนเก่ง เนื้อหอม แต่ไม่สนใจใคร
Arin - ยูริ หรือ ยูยู่ คนรักของคะซึกิ และเป็นพี่สาวของคุมิด้วย ปัจจุบันเรียนอยู่เมืองนอก
Hana - ฮานาโกะ เพื่อนสนิทของคุมิ อ่อนโยน น่ารัก มีแฟนแล้วชื่อนูริโอะ
Max - คุณประจำชั้นของคะซึกิ เป็นครูฝรั่งสายเฮฮาที่เป็นกันเองกับนักเรียนทุกคน

=============================================

- Moonlight Lady ภาคปังย่า -

เรื่องย่อ
ซึคิโนะ คุรุมิลูกสาวคนเดียวของอาริสะ กำลังจะได้แต่งงานกับคะซึ ชายหนุ่มที่เธอไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ด้วยความปรารถนาของอาริสะที่จะให้ทั้ง 2 เข้าพิธีเซ่นไหว้พระจันทร์ ในลัทธิบูชาพระจันทร์ ซึ่งจัดทุก 12 ปี  คุรุมิจะทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าเบื้องหลังพิธีกรรมนี้ เงาความตายกำลังคืบคลานเข้าหาเธอและคะซึ หรือเธอต้องพบความสูญเสียไปจนตลอดชีวิต จนกว่าจะหมดลมหายใจไปจากโลกนี้ ???

Cast
Kooh - คุรุมิ นางเอกของเรื่อง เด็กสาววัยขบเผาะ เป็นคุณหนูเอาแต่ใจตัวเอง
Kaz - คะซึ ชายหนุ่มปริศนาผู้มาปรากฏตัวที่เกาะซึคิโนะ ในฐานะสามีของนางเอก
Arin - อาริสะ แม่ของนางเอก / ยูริ สาวใช้คนสนิทของนางเอก
Arthur - โคเฮย์ คนสวนของเกาะซึคิโนะ ผู้รับใช้ที่จงรักภักดีกับแม่นางเอกมาก
Cecilia - ซาโย หญิงสาวปริศนาที่มาเยือนเกาะปังย่าด้วยเหตุผลบางประการ

=============================================

- Cantarella ภาคปังย่า -

เรื่องย่อ
แคซซาเร่ บุตรชายหัวกะทิของท่านเค้านท์ปังเจีย มีน้องต่างมารดาอยู่ 2 คน แม้เขาจะรักน้องสาวเกินพี่น้อง แต่เขากลับเกลียดชังน้องชายอย่างที่สุด ในวันหนึ่ง เขาได้จับให้ คูเครเซีย น้องสาวไปแต่งงานกับ อาเทอวันนี้ สปังช่า เศรษฐีชื่อดังผู้เป็นเจ้าของดินแดนปังลาโน่ แต่ด้วยความที่เขายังรักและห่วงหาน้องสาวอยู่ เขาจึงสวมตัวเป็นคู่เข้าหอในคืนแรกของการแต่งงาน นี่คือเรื่องราวของชายหนุ่มสูงส่งที่กระหายอำนาจ ทำทุกอย่างได้เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ และ ยาพิษฤทธิ์แรงชื่อ แคนทาเรลล่า ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล....

Cast
Kooh - คูเครเซีย น้องสาวคนละแม่ของแคซซาเร่ รักแคซซาเร่เกินพี่เกินน้อง
Kaz - แคซซาเร่
Arthur - อาเทอวันนี่ เศรษฐีจากดินแดนปังลาโน่ อบอุ่น อ่อนโยน และหลอกง่าย
Nuri - นัวร์ พี่ชายของคูเครเซีย รักน้องสาว แต่ไม่ถูกกับพี่ชาย
Arin - เอรี่ เศรษฐีนีแห่งดินแดนไอซ์สปา เป็นเป้าหมายรายต่อไปของแคซซาเร่ต่อจากอาเทอวันนี่
Lucia - ลิเซีย ลูกสาวคนเดียวของเอรี่ มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียน หว่านสเน่ห์จนแคซซาเร่หลงไหล
Hana - แอนเน่ เพื่อนของคูเครเซีย ไร้เดียงสา แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับแคซซาเร่

คิดว่าเรื่องที่คิดว่าทำแล้วรู้สึกมันแรงๆไม่เหมาะกับเด็กอ่านก็เรื่องที่ 3 นี่แหละ แต่ถ้าได้ทำก็อยากทำต่อ ซึ่งในคราวหน้าจะมีการเอาการ์ตูนมาลงกันแล้ว และ เรื่องแรกก็จะเป็น Moonlight Lady ภาคปังย่า ละกัน 55555555555+

No comments:

Post a Comment