Monday, February 18, 2019

7 นักพากย์ดราม่าซีดีสำหรับผู้หญิง (ผู้ใหญ่) ที่ต้องปักหมุดตามผลงาน !!!

พอดีว่าเราไม่ได้ทำข่าวลง OS แล้วเราก็เลยมีโอกาสได้มาโฟกัสที่บล็อกตัวเองมากขึ้น อ่ะ เริ่มเลยแล้วกันนะ


ช่วงนี้ ดราม่าซีดีสำหรับผู้หญิงแนวแรท 18+ (Otona Otome Drama CD) ถึงจะมีมาไม่บ่อย แต่ก็มีเรื่อยๆตามกำลังการพัฒนาของค่ายต่างๆ (ต่างกับเกมจีบหนุ่มเรทเดียวกันที่หายไปกับกลีบเมฆ) พูดถึงซีดีมันก็ต้องนึกถึงนักพากย์ที่มีผลงานเด่นๆ เมื่อก่อนนักพากย์ที่เราตามก็อาจจะเป็นรุ่นเก่าที่ถึงกับได้ฉายาว่า “เจ้าพ่อดราม่าซีดีโอโตเมะจูฮาจิ” 

แต่เดี๋ยวนี้ นักพากย์รุ่นใหม่เพียบ ! และผลงานก็เป็นที่ประจักษ์ถึงเสียงที่ใครๆได้ฟังก็อ่อนระทวยไปตามๆกัน ดังนั้นเราจึงอยากนำ นักพากย์ 7 คน ที่เราชอบ และ เอาผลงานมาฟังบ่อยๆ ฟังเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ มาฝากเพื่อนๆชาวบล็อกกัน หวังว่าคืนนี้เราจะมีหนุ่มๆเสียงเร้าใจไปกระซิบกันก่อนนอนคืนนี้นะ....

***เป็นนักพากย์ที่พากย์บ่อยๆ เคยพากย์บ่อยๆ ไม่มีนักพากย์ที่ฝากไว้งานเดียวแล้วหายต๋อมนะจ๊ะะะะะ และ ข้อความที่จะได้อ่านกันอยู่นี้เป็นเพียงความคิดของเราเพียงคนเดียว กรุณาใช้จักรยานในการรับชมด้วยนะคะะะะ

Sawa Manaka (นาคาซาวะ มาซาโตโมะ)
นักพากย์คนนี้ ผลงานโดดเด่นมาก พากย์เยอะสุดในบรรดานักพากย์คนอื่นเลยล่ะ นักพากย์คนนี้เริ่มพากย์ผลงานเกมจีบหนุ่ม Koezaru wa Akai Hana ในบทของรุจิ (หมอยาหนุ่มสายยันนิดๆขี้แกล้งหน่อยๆ) ส่วนเสียงก็เป็นเสียงโทนกลางๆ ไม่ต่ำเกินไปและไม่สูงเกินไป มีบางครั้งที่เขาจะได้รับบทหนุ่มอายุน้อยกว่า แต่ในความรู้สึกเรานักพากย์คนนี้ แกไม่ค่อยถนัดบทหนุ่มใหญ่นะ เนื่องจากเสียงแกเล็กนี่แหละ ผลงานของเขาที่เราชอบที่สุดคือ บทคุณหมอเด็กสายปุจิเอโรในดราม่าซีดี Nikaido Kinen Byouin เนื่องจากเราชอบซาวะซังในบทคนอายุมากกว่าแล้วก็จะอ้อนๆหวานๆนิดหน่อยด้วย



Chasuke (คาโต้ มาซายูกิ)
นักพากย์เสียงทุ่มต่ำคนนี้ น่าจะคุ้นเคยกับเพื่อนๆที่เล่นเกมจีบหนุ่มรุ่นเก่าอย่าง Chou no Doku Hana no Kusari ในบทชิบะ คนรวยที่เข้ามาเอาเงินเปย์นางเอก เนื่องจากเป็นเกม เราก็เลยยังเข้าไม่ถึงเสียงที่ทรงพลังของเขาเท่าไหร่ จะชัดสุดตอนเขามาพากย์ดราม่าซีดีนี่แหละ ถึงแม้ว่าเขาจะพากย์เสียงทุ้มบ่อย แต่ก็มีบางครั้งที่พากย์แนวโอเน่ (หนุ่มสายพี่สาว) เหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วเสียงที่เขาพากย์ก็ไม่ได้สูงมากเท่าไหร่ (ตรงกับข้ามกับคนข้างบนลี้ลับ อิอิ) ส่วนผลงานหนึ่งในดวงใจของเราเลยคือ Yuujo Hiren ในบทซามูไรชั้นสูงที่มาตามหาคู่หมั้นในย่านนางโลม บอกได้เลยว่า ฉากตามหาคู่หมั้นเจอนี่ อิโมชั่นของคุณชาเขาสูงมากจริงๆ 55555+



Tetrapotto Noboru (ฟุรุคาวะ มาโคโตะ)
เอาจริงๆนะ นักพากย์คนนี้ ตอนแรกที่เราฟังเรานึกว่าเสียงของนักพากย์ข้างล่างซะด้วยซ้ำ เนื่องจากทั้งสองเสียงโทนเดียวกันเป๊ะ ถ้ามาพากย์บทเดียวกันเราว่าน้อยคนอะจะแยกออก เพราะงี้ละมั้ง นักพากย์คนนี้เลยดังเปรี้ยงป้าง ไม่แพ้คนบนสุดตั้งแต่ออกผลงานแรก ด้วยความที่สามารถพากย์ได้หลายบท ทั้งบทขี้อ้อน บทโดะเอส บทยันเดเระ (เสียงหัวเราะโคตรน่ากลัว หึหึ ในคอ 555) บทหนุ่มอายุน้อยที่ต้องใช้โทนเสียงเล็กๆก็โอเคนะ แต่เราว่านางไปได้สวย หากพากย์หนุ่มอายุเท่ากันหรือมากกว่า ผลงานของนางที่เราฟังบ่อยมากกกกก คือ Kangoku Toraware no Shima ที่นางพากย์เป็นผู้คุมหน้าตาหน่อมแน้มแต่เอสสุดๆนั่นเองงงง


Domon Atsushi (ซาโต้ ทาคุยะ)
นักพากย์คนนี้ มีความรู้สึกว่าตอนนางพากย์ธรรมดาก็ไม่ได้ดังมาก พอมาพากย์จูฮาจิ นางก็ดังเป็นพลุแตกขึ้นมาซะเฉยๆ แถมยังได้ฉายา “เจ้าพ่อดราม่าซีดีโอโตเมะจูฮาจิ” ไปอีกด้วย เพราะมีช่วงหนึ่งที่พากย์เยอะมากๆ (เอาจนแฟนคลับกรอบไปเลยทีเดียว) ถึงแม้ตอนนี้จะเบาบางลงแล้ว แต่ก็ยังมีผลงานของนางแทรกๆอยู่ให้หายคิดถึง จริงๆแล้วโดมอนซังแม้เสียงจะโทนเดียวกับคนข้างบน แต่บทที่เขาพากย์จะไม่ไปทางผู้ชายหวานๆชวนฝัน แต่จะเป็นผู้ชายเย็นชา ไม่ก็ผู้ชายขี้แกล้ง สายรุกเร้า โดะเอสอีกด้วย โดยเฉพาะผลงานล่าสุดของนาง Kingdom of the France ที่นางพากย์คู่กับซาวะซัง ก็พากย์โดะเอส ซะคนฟังแอบชอบตัวละครตัวนี้มากกว่าอีกตัวนึงแล้ว 5555+


Fuyuno Kumaniku (คุมะไก เคนทาโร่)
มาพูดถึงนักพากย์ใหม่กันบ้าง เพราะ 4 คนด้านบนเขาเป็นตำนานจนได้ฉายาเจ้าพ่อไปหมดแล้ว หนุ่มเนื้อหมีคนนี้แม้จะมีผลงานแบบนับได้ แต่เนื้อเสียงกลางๆฟังสบายของเขาก็เป็นผลทำให้มีออกผลงานมาเรื่อยๆ (แต่ไม่ถี่มากนะ) บทที่เขาได้รับก็มักจะเป็นหนุ่มอายุเท่ากัน ไปถึงหนุ่มอายุน้อยกว่าที่เรียกเราว่า "เซมไป" สาบานได้เลยว่านักพากย์คนนี้สามารถพากย์เสียง "ทุ้มต่ำ" ได้ด้วย แต่ผลงานเสียงทุ้มของนางน้อยมากๆ จนแอบแปลกใจว่าทำไมตอนนางพากย์ไอแฟนทำไมถึงเสียงต่ำได้ ไม่เข้าใจจจจจจ ผลงานของนางที่เราชอบก็คงจะเป็น Eternal Triangle ที่เป็นพี่น้องฝาแฝดนั่นแหละ ที่ทำให้เราได้ฟังเสียงทุ้มต่ำของเขาาาาาา TvT


Nimaigai Hokki (นาคาจิมะ โยชิกิ)
ถ้าทราบกันว่าชื่อนี้เป็นของนักพากย์คนไหน คนอ่านจะต้องกด "ว๊าว" แน่นอน เพราะนักพากย์คนนี้ พากย์เสียงต่ำก็ได้ เสียงเด็กก็ดี ถือว่ามีความสามารถรอบด้านเลยล่ะ (นี่ไม่ได้อวยเลยนะ 555+) นักพากย์คนนี้ผลงานไม่เยอะก็จริง แต่ผลงานของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ว่า "มันสุดยอดดดด" จนต้องจับตามองทุกครั้งที่มีการประกาศดราม่าซีดีใหม่ หากเป็นผลงานเสียงเด็กก็จะต้องนึกถึงยูนิใน Android Days ส่วนเสียงทุ้มต่ำก็ต้องนึกถึงผู้ใหญ่ใจดีใน Peeping Room โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดกับบทหัวหน้ายากูซ่า Gokudou no Otoko wa Ai wo Utau ที่เขาก็พากย์เสียงทุ้มต่ำก็เป็นธรรมดาที่เราจะต้องฟังแล้วฟังอีก หากเป็นเทปก็คงยืดไปแล้ว ><"


Itsuka Tenhou (เทระชิมะ จุนตะ)
นักพากย์หน้าใหม่ที่ผลงานก็พอๆกับคนข้างบน แต่เนื้อเสียงของเขาที่พากย์ก็ทำให้คนฟังเซอร์ไพรส์อยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะเสียงกวนๆของเขาที่ไม่เด็กซะทีเดียว จะเป็นผู้ใหญ่ก็ไม่ผู้ใหญ่ซะหมด (เสียงไม่ทุ้มต่ำเหมือนที่เราชอบนะ 5555) ซึ่งอีกบทที่ต้องจับตามองก็คือหนุ่มยันเดเระนั่นเอง แม้นักพากย์คนนี้จะเป็นคนสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ แต่ผลงาน Miraculous Encounter ~Divine Pledge~ ก็ทำให้เราไม่ลังเลเลยที่จะพาเขามาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้ อยากรู้ว่าทำไม ต้องลองหามาฟังกันแล้วล่ะค่าาาา



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 นักพากย์โอโตเมะซีดีสายผู้ใหญ่ที่นำมาแนะนำกันวันนี้ หากเพื่อนๆมีนักพากย์โดนใจหรือผลงานอื่นที่โดนใจ แต่เราไม่ได้ระบุไว้ก็สามารถมาคอมเม้นท์กันได้นะคะ แล้วฟังดราม่าซีดีทุกครั้ง อย่าลืมใส่หูฟังกันด้วยนะจ๊ะ

No comments:

Post a Comment