Wednesday, November 6, 2013

[เกือบจะได้สาระ] ว่าด้วยเรื่องเกมจีบหนุ่ม Prince of Tennis Gakuensai & Doki Doki Survival


สวัสดีค่ะ แหม่....ห่างหายจากบล๊อคไปนาน (นานที่ไหน วันก่อนเอ็งยังมาลงรีวิวซีดีอยู่เลย กรั่กๆๆๆๆ -- คนอ่าน)

เราเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงรู้จัก Prince of Tennis กัน บางคนอาจจะเคยอ่านการ์ตูนหรือดูอนิเมะ

ตัวเราเองยอมรับว่ารู้จักซีรีย์นี้มาได้เกือบปีแล้ว แต่ช่วงนี้ทำไมถึงรู้สึกว่าตัวเองบ้าพลัง กลับไปดูอนิเมะตอนเก่าๆ + ตามเก็บกาชาปองก็ไม่รู้ แถมพอรู้ว่า คักกี้ ได้พากย์อนิเมะเรื่องนี้ (ถึงจะพากย์เป็นตัวประกอบก็เถอะ) ใจมันก็เต้นตุบๆจนอยากดูเลยหละ 55555555+

ส่วนเกมซีรีย์นี้ออกมาหลายเวอร์ชั่น แล้วก็หลายภาค จนจขบ.ก็มึนไปเหมือนกัน แต่ก็เลือกมาเล่นเพียง 2 เวอร์ชั่นเท่านั้น (แอบเสียดายคักกี้ไม่มีนี่ดิ โฮววววววว) และเป็นเกมลงเครื่อง Nintendo DS ทั้งคู่ด้วย ภาคที่ว่านั้นก็คือ !!!

Tennis no Ouji-sama Motto Gakuensai no Oujisama (ขอเรียกสั้นๆว่า กักคุเอนไซ)
กับ
Tennis no Ouji-sama Gyutto! Doki Doki Survival Umi to Yama no Love Passion (เรียกสั้นๆว่าโดคิละกันนะ)

เป็นเกมที่ชื่อยาวที่สุดเท่าที่เคยฟังมาเลยนะเนี่ย เมื่อก่อนจะชอบตัวละครอยู่แค่ 2 ตัว คือ ชิไรชี่ กับ บุนจัง เท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ พอได้ดูอนิเมะ + เล่นรูทคนอื่นที่ไม่ใช่สองคนนั่นแล้ว ก็มีความรู้สึกว่า ชักจะมีฮาเร็มเพิ่ม 55555+ (ยิ่ง”จน”เพิ่มขึ้นด้วยมั้ง ตัวละครที่ผ่านรูทมา รู้สึกว่าจะได้รับความนิยมทุกตัวเลย เหอๆ)

คนแรกเลยที่จีบคือ Shiraishi Kuranosuke

เจ้าของประโยค “โอ้วววว เอกซ์ตาซี่ย์ !!!” พ่อหนุ่มกัปตันเจ้าของฉายา ไบเบิลแห่งชิเทนโฮจิ ตานี่ยอมรับว่าปิ๊งเพราะ “โฮโซยัน” พอเห็นว่าโฮโซยันพากย์ก็เลยทำความรู้จักนายนี่เป็นคนแรกเลย เกมทั้งสองภาคจะมาแนวเดียวกัน คือ ชอบคุยเรื่อง”พืชมีพิษ”มาก (ขนาดไปเดทในภาคกักคุเอนไซยังพาไปดูพืชมีพิษเลย - -*) แต่ฉากที่ชอบมากสุดในกักคุเอนไซคือ ฉากฟ้าผ่าแล้วนางเอกวิ่งไปกอดชิไรชี่ แล้วชิไรชี่ก็ถามว่า “ใช้แชมพูอะไร?” อ๊ากกกกกกก ทำไมคำถามแค่นี้ถึงทำให้คนเล่นอย่างดิฉันใจละลายขนาดนี้นะเนี่ยยยยยยยย (>////<) ชิไรชี่นี่รู้สึกจะเป็นผู้ชายที่เข้าหาง่ายดีนะ คิดว่าเพราะเหตุนี้ชิไรชี่ถึงได้รับความนิยมจากแฟนเกิร์ลเทนิปุริมาก + โฮโซยันไปด้วย เรตติ้งระเบิดตู้มเลย *0*

ส่วนภาคโดคิ ฉากที่ชอบจะเป็นตอนจบ (จริงๆก็ชอบหมดอะ 5555+) ที่ชิไรชี่ชวนเราอยู่ต่อทั้งๆที่เราจะขึ้นรถไฟกลับบ้านอยู่แล้ว แล้วเราบอกว่า “คุราโนะสุเกะซังโกวอิน” (คุราโนสุเกะซังชอบรุกจริงๆเลยนะ) แต่ชิไรชี่ก็ตอบกลับมาว่า “ซนนะโอเระโมะสุคิดาโร้ว” (ก็เธอชอบฉันแบบนี้เหมือนกันใช่มะ) จ๊ากกก รู้ได้ไง 5555+ ชิไรชี่คะ ถ้าเกมเทนิปุริทำเป็นเกม 18+ ได้ หรือ Cero สูงขึ้นมาอีกหน่อย บอกนะ อยากเห็นชิไรชี่โหมดหื่นมาก 555555555+

คนต่อมาที่เราจีบคือ Marui Bunta

หนุ่ม เทนไซเทคิดาโรย ผู้ชอบเคี้ยวหมากฝรั่งเพื่อคลายเครียด แห่งโรงเรียนสาธิตริคไค ตานี่ก็ยอมรับว่าชอบเพราะ “นาโอะซัง” พอมารู้จักแล้วก็ชอบมากขึ้นด้วย บุนจังนี่น่าจะเป็นผู้ชายที่จีบง่ายในชีวิตจริงๆนะ เพราะชอบคนที่ “เอาของกินมาให้” ทำให้จขบ.จิ้นกระจายว่าถ้ามีหนุ่มเอาของกินมาให้บุนจัง บุนจังจะรับรักป่าวนะ 555555+ ในภาคกักคุเอนไซ วันๆเจอบุนจังทีไรก็จะถามทุกทีว่า “มีของกินไหม?” จนบางทีก็ทำให้คิดว่า “นางเอกคงจะเป็นหน่วยส่งส่วยสินะ” บุนจังนี่เท่าที่จีบมารู้สึกจะเป็นผู้ชายที่คุยง่ายรองต่อมาจากชิไรชี่เลย แถมยังน่ารักในหลายๆมุมอีกด้วย

ในภาคโดคิ เนื่องจากไปติดเกาะ ไม่ค่อยมีอะไรให้กิน นางเอกก็ยังแสนดีหาวิธีทำของกินให้บุนจังกินอีก (นางเอกเกมนี้ช่างเทนไซเทคิจริงเว้ย คนเล่นยังนึกไม่ถึงเลย...) ฉากที่จขบ.ชอบในรูทบุนจังคือ ฉากที่บุนจังสู้ฉลาม(หุ่นยนต์)อะ จริงๆจะบอกว่า เท่ห์ดีนะ แต่ทำไมเราถึงรู้สึกว่า มันน่ารัก มากกว่า จะบอกว่าบุนจังไม่ได้หล่อ ไม่ได้เท่ห์ แต่น่ารักมากกว่า เลยทำให้ชอบบุนจังมากๆ รวมเสียงนาโอะซังเข้าไปด้วย ถ้าไม่ชอบชิไรชี่ที่สุด บุนจังก็อันดับ 1 ในเทนิปุริเลยหละ 55555+

คนที่สามที่เราจีบ Tooyama Kintarou

ไม่คิดใช่มั้ยว่าเราจะจีบคินจัง 55555+ ไม่รู้สิ ในภาคโดคิคินจังจะติดสอยห้อยตามชิไรชี่ตลอด (ให้ความรู้สึกชิไรชี่เป็นคุณแม่ของคินจังเลย 5555+) จริงๆคินจังดูจะเป็นเด็กหนุ่ม อุรุไซ (หนวกหู) มาก เจอทีไรก็โวยวาย “ชั้นหิววว” ทุกที และด้วยความใจดีกับคินจังของนางเอกนี่เอง ทำให้ค่าความชอบของชิไรชี่มันสูงขึ้นด้วย (สูงขึ้นจริงๆนะ ถึงจะเป็นในรูทของคินจัง) เล่นรูทคินจังนี่อดไม่ได้ที่จะต้องแวะเวียนไปหาชิไรชี่เพื่อถาม”ข่าวลือ”ตลอด แล้วพอเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ คินจังจะเริ่มแสดงอาการ “หึง” นางเอกออกมาอย่างได้ชัด แต่คินจังก็ลูกผู้ชายมากๆ เพราะให้นางเอกขึ้นหลังตั้ง 2 ครั้งแหนะ และ เป็นหนุ่มน้อยที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคกั้นขวางง่ายๆด้วย

ปล. รู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่าคนที่พากย์คินจังเป็นผู้หญิง แต่คนที่เราไม่คิดเล้ยยยย ว่าคนพากย์จะเป็นผู้หญิง คือ.....

คนที่ 4 ที่เราจีบ Fuji Shuusuke

พ่อหนุ่มรุ่นพี่เทนไซ(อัจฉริยะ) แห่งเซย์กาคุ คนนี้ก็เล่นจบทั้งสองภาคแล้วเหมือนกัน เพิ่งมารู้เอาตอนที่เล่นภาคโดคิจบอะว่าคนพากย์คือ ไคดะ ยูกิ ซัง ผู้หญิงนะค๊า แอ่กกกกกกก ยอมรับว่าเล่นจบแล้วหลงฟุจิไปเลยจริงๆ ฟุจิทั้งสองภาคจะเป็นเหมือนกันคือ อ่อนโยน ชอบกินของหวาน แถมยังปากหวานอีกต่างหาก และคำคมของฟุจิในภาคโดคิคือ “ฉันไม่ได้เป็นอัจฉริยะด้านเทนนิส แต่ฉันมีพรสวรรค์ที่จะฮึดสู้ต่างหาก” แล้วพอมาดูอนิเมะ OVA ที่แข่งกับชิไรชี่ มันก็ทำให้เราเข้าใจความหมายที่ฟุจิพูดในเกมเลย เออ มันเป็นแบบนั้นจริงๆด้วย ต้องพยายามสิเนอะ....

ส่วนในภาคกักคุเอนไซ ก็ทำให้เรารู้อะไรเพิ่มเกี่ยวกับฟุจิ ฟุจิชอบต้นตะบองเพชรมาก แถมยังเอาต้นตะบองเพชรที่เขารักมาให้เราเลี้ยงดูต่ออีก (เออ ยูกิมุระก็ชอบทำสวน อุอุอุ เข้ากันได้เลยนะสองคนนี้) ส่วนฉากที่ชอบจะเป็นฉากที่ฟุจิจับมือแล้วชมว่า “มือเธอสวยจัง ฉันชอบมือที่ทำโน่นทำนี่แบบนี้นะ” อ๊ากกกกกก ฉันเข้าไปอยู่ในเกมฉันคงเขินตาย (โดดปล้ำเลยดีกว่า 555+ --- หื่นหวะ) ว่าแต่ ยิ้มอยู่อย่างนั้นตลอด ไม่เมื่อยมั่งเลยหรือไงเนอะฟุจิ 55555555+

คนที่ห้าที่เราจีบ Yukimura Seiichi

ยูกิมุระ กัปตันทีมริคไค ในภาคโดคิจะเป็นช่วงหลังจากที่ยูกิมุระออกจากโรงพยาบาลแล้ว ส่วนกักคุเอนไซยังไม่ได้เล่นนะเคอะ เพราะต้องจบริคไคคนใดคนหนึ่งก่อน ถึงจะจับ เอ้ย จีบยูกิมุระด้วย อือม ตอนแรกที่เล่นยูกิมุระก็ไม่ค่อยได้ชอบอะไรเท่าไหร่นะ ก็เล่นไปเรื่อยๆ แต่พอกลางเรื่องที่คุยกันเรื่องที่ยูกิมุระอยู่ในโรงพยาบาล ยูกิมุระเล่นเล่าให้ฟังแบบว่า “ตอนฉันอยู่โรงพยาบาลนะ ฉันเห็นคนที่พยายามมีชีวิตรอด แต่สุดท้ายเขาก็ล้มเหลว ทำให้ฉันคิดว่าการมีชีวิตอยู่มันเป็นสิ่งมีค่า และต้องใช้ชีวิตให้มีค่าทุกวันให้ได้เลยหละ” แล้วก็มีคำพูดอื่นๆซึ่งจำไม่ได้แล้ว แต่ก็แนวๆนี้หละ แต่เราก็คิดว่า ยูกิมุระนี่เป็นคนตรงไปตรงมาจริงๆ ตอนสารภาพรักก็พูดว่า “ฉันไม่อ้อมค้อมละนะ ฉันชอบเธอ คบกันเถอะ” แบบ เหอ...คนอื่นนี่เค้าเท้าความยืดยาว (ชิไรชี่ก็พูด ชั้นนี่นะไม่เค๊ยไม่เคยกับเรื่องความรักเลย และบลาๆๆๆ กว่าจะเข้าเรื่องได้ 555+)  ยูกิมุระนี่สั้นดีจริงๆ 555+ ทำให้จบเกมก็หลงรักยูกิมุระไปอีกคนเลย แล้วมันได้อารมณ์มากเวลาดูอนิเมะ เข้าใกล้ยูกิมุระมากขึ้นจริงๆเมื่อได้เล่นเกม + ดูเมะ



ปล. เราแอบเข้าใจผิดว่าเซย์ยูที่พากย์ยูกิมุระเป็นหนุ่มเคะด้วยหละ คล้ายๆ 55555555+

ห้าคน...โอเคปะ จริงๆมีอีกคนนะ 55555555+ เบื่อยังอะ ???

คนที่หกที่กำลังจีบเขาอยู่ในภาคกักคุเอนไซ....
Niou Masaharu

จอมหลอกลวง (แล้วมันก็ชอบแกล้งเราเรื่อย แง่บๆ) เจอกันกับนางเอกทีไร ต้องขยี้หัวทุกที 55555+ ในภาคกักคุเอนไซ นิโอ้จะเป็นรุ่นพี่ของนางเอก(บุนจังก็ด้วยนะ) แต่ในภาคโดคิเนื่องจากไม่ได้อยู่โรงเรียนเดียวกัน ไม่รู้ว่าอายุจะเท่ากันหรือไม่ ก็เลยเรียก “นิโอ้ซัง” แทน ขอเม้าซะหน่อยว่าตานี่ ชอบแกล้งคนอื่นในคอร์ทเทนนิสไม่พอ ยังชอบแกล้งสาวด้วยอะ แกล้งนี่ไม่ได้แกล้งธรรมดา แต่แกล้งแบบ”หน้าตาเฉย”มากๆ อย่างในภาคโดคินี่ ไปบอกนางเอกตอนกลางคืนว่าอยากกินโน่นนั่นนี่ นางเอกที่มาน “ชั้นทุ่มสุดตัว” อยู่แล้ว ก็ลงทุนเข้าป่าไปหาของมาทำให้นิโอ้กินเลย จนหลงทางในป่า ถ้านิโอ้ไม่ตามมาเจอ(เพิ่งรู้ตัวเรอะ) ก็คงจะไม่ได้เจอฉันอีกแล้ว 555555+

ส่วนในภาคกักคุเอนไซก็ไม่ธรรมดา มีอยู่ครั้งนึงที่นิโอ้ต้องเข้าไปจัดของในโกดังกับนางเอก แต่นิโอ้ก็บอกว่าเหนื่อยเลยขอออกไปพักผ่อน...... ไปพักผ่อนจริงๆนะแต่ พักผ่อนจนเผลอหลับไป ปล่อยให้นางเอกที่เก็บของในโกดังอยู่คนเดียว เจอความร้อนมากเกินไปจนเป็นลม พอนิโอ้กลับมาอีกทีก็เห็นว่านางเอกสลบไปแล้ว เป็นต้น แต่พูดแบบนี้ นิโอ้ก็มีมุมตลกเหมือนกันนะ คือนิโอ้เนี่ย ขี้อายมากๆ มีฉากนึงที่นิโอ้ปรึกษาเรื่องเรา กับยะกิว ยะกิวบอกให้นิโอ้ บุกโจมตีนางเอกเลย แต่นิโอ้บอก “ฉันไม่กล้าอะ” ฉากนี้ทำขำแทบตาย แล้วก็อีกฉากที่นิโอ้จะบอกรักนางเอก ยังต้องให้นางเอกหันไปข้างหลัง แล้วกอดแล้วบอกรัก แหม่ ขี้อายจริงๆนะพี่น้อง ตอนแรกเรานึกว่านิโอ้จะนิสัยแบบลุยๆไม่กลัวเสียหน้าซะอีก แล้วก็มีอีกฉากอันนี้ของภาคโดคิ ที่เราไปสืบข้อมูลมาว่านิโอ้ชอบสาวฉลาด มีไหวพริบ แต่นิโอ้บอกว่า เมื่อก่อนเขาก็คิดแบบนี้ แต่พอเขาได้มาอยู่ที่นี่แล้ว เขาก็คิดได้ว่าไม่ว่าสเปคของเขาจะเป็นแบบไหน ถ้าเขาชอบซะอย่าง ถึงเธอคนนั้นจะไม่มีคุณสมบัติที่เขาต้องการ มันก็ไม่สำคัญ อันนี้เราก็คิดว่าแฟร์ดีนะ เพราะสเปคมันก็แค่ความคิด ในชีวิตจริงยังไงเราก็ต้องเลือกคนที่ถูกใจเรามาก่อนแม้ว่าจะไม่ตรงเสปคก็ตาม อยู่แล้วหละ...



=========================

โม้นิโอ้ซะยาวเลย ขอเพิ่มเติมอีกนิด พูดถึงตัวเกมบ้าง เกมนี้เสียดายมากที่เรทแค่ Cero A เพราะอยากเห็นอะไรที่มากกว่านี้ กรั่กๆๆๆๆ แต่ยังไงก็ชอบเกมของค่ายโคนามิ เพราะซีจีมันทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าได้เป็นนางเอกจริงๆนั่นหละ เพราะจะมองไม่เห็นหน้านางเอกเลย แล้วก็ในซีจี ใบหน้าของหนุ่มคนนั้นจะซูมชัดแจ๋วแว๋วมาก เหมือนเขากำลังจะทะลุออกมาจากในจองั้นหละ *0* แต่ว่า...อยากได้ Cero ที่มันสูงกว่านี้จริงๆนะ 555555555+


คำเตือน : ทั้งหมดที่ว่ามานี้มาจากความทรงจำล้วนๆนะ ไม่ได้เปิดเกมไปด้วยเล่นไปด้วยแต่อย่างใด

ใครเคยเล่นหรืออยากเม้า คอมเม้นได้เลยค่า !!! จะคอยอ่านนะ...

ไปแบ้วก้า !!!!!!!!!!!!!!!!!!! ปุริ...

No comments:

Post a Comment