Monday, December 29, 2014

สรุป Otome Drama CD ปี 2014 ฮิตกันจริงๆซีดีโอโตเมะจูฮาจิ!!

ใกล้จะหมดปี 2014 แล้ว ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นก็เข้าสู่ช่วง “ฟุยุยาสุมิ” หรือเรียกบ้านๆว่าหยุดหน้าหนาวนี่เอง(บ้านเราเรียกหยุดปีใหม่ใช่ปะ เออช่างมันเต๊อะ) วันนี้จขบ.ก็เลยถือเป็นโอกาสต้อนรับปีใหม่ ด้วยการสรุปความเคลื่อนไหวของ “Otome Drama CD” ที่ผ่านมาในปี 2014 นี้ เราไปดูกันว่าปี 2014 ที่กำลังจะหมดไป มีค่ายไหนทำโอโตเมะซีดีออกมาได้แซ่บๆมั่ง เอ้ยยยย ต้องเขียนว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับวงการมั่งเซ่ !!

คำเตือน กรุณาระวังคำเวิ่นเว้อและมโนของจขบ.นะคะ 555555555+

1. ดราม่าซีดีเรท R-18 ที่ชักจะ”แรงส์”ขึ้นทุกวัน

ปีที่แล้วถือเป็นยุคบุกเบิกโอโตเมะซีดีเรท R-18 ปีนี้เลยเป็นอย่างที่คาดเอาไว้ ว่าต้องมีค่ายใหม่ๆ เปิดตัวดราม่าซีดีแซ่บๆออกมาอีกแน่นอน เช่น Mitsuhana ที่วางจำหน่ายดราม่าซีดีหนุ่มทหารยันเดเระแห่งสมัยไทโช “Kyouai Catharsis” และ รักซ่อนระหว่างเทพีวีนัสกับเทพมาร์ส “Haitoku no Venus” ไป ซึ่งสองซีรีย์นี้ถือว่าเป็นคอนเซ็ปท์ที่ค่ายดราม่าซีดีอื่นๆยังไม่เคยทำออกมาเลย (ไม่นับรวม Yanero)


ส่วนที่ว่า”แรงส์”ขึ้นเรื่อยๆ ก็ตั้งแต่ที่ค่าย Davrilmoon ปล่อยดราม่าซีดี Yuuwaku(Iinari) ออกมา โดยปล่อยโวลุ่มแรกซึ่งเป็นคุณหมอสุดซาดิสม์และหาทางให้นางเอกไปถึงสวรรค์(ตาย? 5555+)ไวๆโดยอาศัยวิธีการรักษาที่ได้ผลชะงัด ยังไม่พอ คุณหมอก็ยังใจดีให้นางเอกไปเรียนรู้วิธีขึ้นสวรรค์กับเพื่อนสนิทอีก 2-3 คนของเขา(ในโวลุ่มต่อๆไป)อีกด้วย แต่ซีรีย์นี้แม้จะได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากสาวโอโตเมะซีดีทั่วโลก แต่ก็ทำให้คนฟังอย่างจขบ.เกิดอาการสับสน จนอยากจะไปหาเพื่อนๆพวกนั้นแทนคุณหมอซะแล้ว(โดยเฉพาะเซนโซะในโวลุ่มสี่ 555+)


ส่วนค่าย D3 Publisher ที่ไม่มีวี่แววจะทำดราม่าซีดี R-18 เลยก็เปิดตัวดราม่าซีดี R-18 ใหม่จากแอพจีบหนุ่ม Sensei Ikenaikototte Nandesuka? (และแคสทั้งสามก็ทำให้เรายอมควักเนื้ออุดหนุนทั้งหมด 3 แผ่น TvT) และ เพิ่งประกาศทำผลงานใหม่ที่จะวางจำหน่ายปี 2015 ซึ่งก็คือ “Shitsuji no Prince-sama” รวมถึงค่าย Black Butterfly ที่วางจำหน่ายดราม่าซีดีเรท R-20(เพราะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหล้า) Relacion Dulce หรือ เหล้าเปลี่ยนความสัมพันธ์ ออกมาอีกด้วย แต่เป็นที่แปลกใจ(จุงเบย)ว่าทำไม Rejet ถึงไม่ยอมทำเรท R-18 ออกมาซะที (TT) ทั้งๆที่คิดว่ารีเจทน่าจะทำได้ดีกว่า เพราะขนาดเรทธรรมดายังทำให้สาวๆผู้ฟังเสียเลือดไปตามๆกันเลย R-18 ก็คงไม่เท่าไหร่หรอกเนอะ (ไปขย้ำคอท่านประธานนนน)


ส่วนนักพากย์ที่ไม่เคยโผล่ออกมาพากย์โอโตเมะซีดี R-18 เลย ก็เรียงหน้ากันออกมาคนละ 2-3 ผลงาน เช่น อาเบะ อัตสึชิซัง ที่เปิดตัวด้วยการพากย์ราชาสุดคูล+เอ็ม ใน Yonshoku no Shihaisha to Hangyaku no Gouka แม้จะเป็นผลงานแรกในวงการโอโตเมะซีดี R-18 แต่อาเบะซังก็ทำได้ดีทีเดียว เนื่องด้วยเสียงเด็กดัดเข้มๆของอาเบะซัง >< แต่หลังจากนั้นถ้าเป็นเสียงเด็กก็ให้คนละอารมณ์กันเลย(แอบชอบตอนดัดเสียงเข้มมากกว่า) ส่วน ฮานาเอะ นัตสึกิ เซย์ยูรุ่นน้อย(มั้ง) ที่เคยพากย์แต่ในเกมบีแอล ก็มาโลดแล่นอยู่ในวงการโอโตเมะซีดี 18+ เช่นกัน ด้วยการพากย์หนุ่มเจ้าชายอ่อนโยนแต่เอโรใน Enter the Mirror รวมถึง นาคาซาวะ มาซาโตะโมะซัง ที่เคยฝากผลงานเสียงอันละลายใจสาวๆทั่วโลกตายกันมาแล้ว ก็กลับมาโด่งดังในวงการนี้อีกคน แต่คราวนี้ชักจะออกรัวๆ จนแฟนเกิร์ลอย่างจขบ.ต้องขออนุญาตซื้อแผ่นไม่ครบ เพราะแกลบซะก่อน แหะๆ แถมออกทุกเดือนจนคิดว่าต้องตีตื้น โอคิซึซังได้แน่นอน


หวังว่าปีหน้าคงจะมีนักพากย์ที่ไม่เคยพากย์ 18+ เล้ย โผล่มาอีกสักคนสองคนเนอะ อย่าง โอคะ หรือ โฮโซยาน อะไรทำนองนี้ (แต่ก็ไม่หวังหรอก โนบุนางะที่พากย์ซะสาวๆปวดเอวยังไม่กลับมาพากย์ในปีนี้เลย)

2. ศีลธรรม มันค้ำคอร์..(อ่อกๆๆๆ – มีเสียงประกอบ)

เรื่องนี้เป็นเรื่องของโอโตเมะซีดีแหวกแนว ที่ไม่ค่อยจะมีคนทำสักเท่าไหร่ หลังจากซีรีย์นอกใจแฟน(Kareshi Igai Type:XYZ) จบไป ค่าย Stanetto ก็เลยชิ่งเปิดตัวดราม่าซีดีศีลธรรมค้ำคอร์ Aventure Kindan no Ichiya ออกมา 3 โวลุ่ม ให้สาวๆได้ลองสัมผัสประสบการณ์ทำผิดต่อความรู้สึกของตัวเองด้วยการมีอะไรกับ พี่ชายต่างสายเลือด, นักเรียน, รวมถึงผู้ปกครองที่คอยเลี้ยงดูกันมา(แต่ไม่ใช่พ่อแม่แท้ๆ) แต่ดราม่าซีดีค้ำคอร์ที่เห็นชัดสุดๆก็คือ Koi Shikarubeki โวลุ่มที่สอง (ซาวะซังสุดเลิฟของนู๋พากย์) ที่เอาเรื่องราวความรักลับๆระหว่างพี่ชายและน้องสาวแท้ๆมาเขียนเป็นเรื่องราวขึ้นมาโดยคนฟังเป็นน้องสาวที่ตกหลุมรักพี่ชายของตัวเอง แต่เพราะความรู้สึกกลัวและผิดทำให้พี่ชายเก็บกดความรู้สึกรักที่มีให้น้องเหมือนกันจนทั้งสองโตเป็นผู้ใหญ่ เรื่องนี้ยอมรับว่าผิดศีลธรรมเต็มๆ แต่ถ้าจขบ.ได้แฟนแบบพี่ชายเสียงเซะซี่และเอโรแบบนี้ ต่อให้ผิดนู๋ก็ยอมปีนต้นงิ้วค่ะ อรั๊ยยยยยยยย (โดนเบื้องบนถีบส่ง)


3. ฉัน เธอ เขา 3P กลมเกลียว

แต่ก็ดูเหมือนว่าดราม่าซีดี 18+ จะทำมาซ้ำกันเรื่อยๆ แถมเนื้อเรื่องเดิมๆฉากเดิมๆ “งั้นมาลอง 3 คนกันไหม...” ไม่ก็เป็นดราม่าซีดีเรทธรรมดาที่จบกันแบบเราสามคน อย่าง Yandere Heaven(แต่ตอนนั้นทำเป็นแค่โบนัสซีดี) ซึ่งปีนี้ก็มีค่ายใจกล้าทำออกมาเช่นกัน นั่นคือซีดี Futago to Watashi no Sleepy(3P) Night ซึ่งเป็นหนุ่มฝาแฝดรุมนางเอกคนเดียว (อุยตอนนั้นฟินมาก เพราะทั้งซาวะซังทั้งอิงุจิซัง 5555) แต่พอเกือบๆปลายปี ค่าย Snowdrops ก็เปิดตัวดราม่าซีดี เราสามคน มาอีกแล้ว นั่นก็คือ Dark Night Princess ซึ่งนางเอกเป็นเจ้าหญิงในนิทานแล้วมีความสัมพันธ์แบบ 3P กลมเกลียวกับชายหนุ่มที่รักนางเอกด้วยกันทั้งคู่ ถือว่าเป็นดราม่าซีดีที่แหวกแนวและน่าตื่นเต้นสำหรับสาวๆที่อยากลองอะไรที่ไม่เคยทำได้ในชีวิตจริง และคาดว่าปีหน้าคงจะต้องมีค่ายดราม่าซีดีทำออกมาเพิ่มอีกแน่นอน


4. พี่สาวครับ ขอจุ๊บหน่อยซี่...

“โอเน่จั๊งงงงงง” ได้ยินคำนี้แล้วมันเสียวสันหลังทุกที ตั้งแต่ต้นปีที่ค่าย Velvet Voice วางจำหน่ายดราม่าซีดีน้อง Inma ปีศาจน้อยกับน้องอาย (อ่านรีวิวคลิกที่นี่ http://hoshinoaika.blogspot.com/2014/04/mini-review-inma-vol4-koakuma-na.html) ค่ายอื่นๆก็เริ่มมองว่า หนุ่มอายุน้อยกว่าต้องขายได้แน่นอน อย่างเช่น Toshishita Kareshi ดราม่าซีดีถึงเด็กกว่าแต่ก็อยากดูแลเธอ ส่วนค่าย Bullet ก็ไม่น้อยหน้า ส่งดราม่าซีดี Futari no Himitsu Vol.3 เข้าประกวด จำได้ว่าตอนนั้นทำให้ ฟุกุชิมะ จุนซัง ดังมาก และ ออกมาพากย์ให้ได้ฟังอีกเรื่อยๆ ยังไม่พอ Futari no Himitsu Vol.8 ก็ยังเป็นเรื่องของน้องชายต่างพ่อแม่กับโอเน่จังอีกต่างหาก และการที่ซีรีย์ต่างๆมักจะมีหนุ่มอายุน้อยกว่ามาทำให้บรรดาพี่สาวทั้งหลายกระชุ่มกระชวยอีกหลายแผ่น ทำให้ปีนี้แทบจะเป็นปีทองของหนุ่มโชตะ หรือ หนุ่มอายุน้อยกว่าเลยหละค่ะ


5. คักกี้เปิดบริษัท !! (คนอ่าน : เอ่อ มันเกี่ยวส้นxxxอะไรกับโอโตเมะซีดีวะคะ)

ฟังไม่ผิดค่ะ หลังจากคักกี้ออกมาเป็นฟรีได้ประมาณเกือบๆปี สต๊าฟประจำบล๊อกของคักกี้ก็ประกาศเปิดตัว “คาบุชิกิไคฉะ Zynchro (คักกี้บอกว่ามันเป็นภาษาเยอรมันนี่แหละ)” เห็นว่าจะผลิตสินค้าที่เป็นจำพวกเดียวกับบริษัท Air Agency ของฟุจิวาระ เคย์จิซังนั่นแหละ ง่ายๆก็คงหนีไม่พ้นสินค้าเพื่อ “สาวๆ” ตามเคย (สาบานว่าในทวิตเตอร์ของ Zynchro มีแต่ข่าวคักกี้ 5555+) แต่โชคดีที่คักกี้ยังไม่ทิ้งงานพากย์ดราม่าซีดีเรทธรรมดา สลับ R-18 สลับกันไปอยู่ ทำให้เรายังฟินกับเสียงหวานๆชวนน้ำลายไหลของคักกี้ได้อีกเรื่อยๆ หวังว่า ปีหน้าเราคงจะได้ฟังคักกี้พากย์ 18+ อยู่นะ...งืดๆ


Twitter ของคักกี้ เอ้ย ทีมงานบริษัท Zynchro ค่ะ : https://twitter.com/zynchrostaff

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////

และนี่ก็คือ ปรากฏการณ์ต่างที่เกิดขึ้นในวงการดราม่าซีดีสำหรับผู้หญิงในปี 2014 ที่เราสังเกตมาค่ะ อาจจะมีเยอะกว่านี้ ซึ่งใครอ่านแล้วก็สามารถมาแสดงความคิดเห็นหรือแอดเพิ่มได้ค่ะ แต่การที่ออกดราม่าซีดีเรท R-18 มาเยอะๆแบบนี้ ก็น่าจะให้คนที่ไม่เคยพากย์ได้ออกมาแสดงผลงานบ้างเนอะ อยากฟังจริงๆนะ ฮ่ะฮ่ะ.....

No comments:

Post a Comment