Tuesday, March 3, 2015

[สรุปเนื้อเรื่อง] Diabolik Lovers Dark Fate -Sakamaki Shuu Route-

ตามรีเควสกันอีกแล้ว //เริ่มลืมรูทเรย์จิซามะกับรุกิซามะแล้ว รอบนี้ลองเปิดเกมไปด้วยพิมไปด้วยค่ะ เลยออกมายาวๆ ทนอ่านหน่อยเน้อ 555555555+

Diabolik Lovers Dark Fate คืออะไร ?
>> http://www.online-station.net/news/preview/1197

คำเตือน บทความนี้เต็มไปด้วยสปอยล์ อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุ้นเนื้อเรื่องด้วยตัวเองนะคะ

*แอดรูปแล้วค่ะ แต่เล็กขนาดนี้ เอาไปไม่ได้นะคะ 5555555+

ขอเรียก คาลไฮซน์ ว่า คุณป๊ะป๋า นะคะ

Diabolik Lovers Dark Fate –Sakamaki Shuu Route-


เกมนี้เริ่มขึ้นจาก แวมไพร์เลือดต้นตระกูลหมาป่า นำด้วย คาร์ล่าและชิน จะมาแก้แค้นคุณป๊ะป๋า ที่เป็นราชันย์ครองโลกแห่งปีศาจอยู่ด้วยเหตุผลบางอย่างพร้อมทั้งมาตามหาหญิงสาวคนหนึ่งที่สำคัญต่อพวกเขา แต่ทว่าพวกเขากลับไม่รู้ว่าจะต้องไปตามหาสาวน้อยคนนั้นที่ไหน คราวนี้ทั้งสองช่างโชคดีเหลือเกิน ที่มีแวมไพร์อีกคนหนึ่งมาขอร่วมมือด้วย เขาชื่อ “เมรุซึ”แล้วแวมไพร์คนนั้นก็มั่นใจอย่างแม่นมั่นว่า “ข้าจะเป็นที่ปรึกษาท่านได้อย่างดีแน่นอน” ก่อนที่เมรุซึจะแนะนำว่า คาร์ล่ากับชินต้องลงไปบนโลกมนุษย์เพื่อตามหาสาวน้อยคนนั้น

กล่าวถึงโลกมนุษย์ ในตอนนั้นกำลังจะเกิดจันทรุปราคาพอดี แม้จะไม่เป็นที่ชอบพอของเหล่าแวมไพร์เพราะการมองเห็นจันทรคราสทำให้ความความรู้สึกนึกคิดและพลังของพวกเขาเปลี่ยนไปในแง่ลบ แต่นางเอกกลับตื่นเต้นกับปรากฏการณ์นี้อย่างมาก แล้วคราวนี้นางเอกก็ได้ข่าวมาว่า ในเมืองเกิดมีหมาป่าออกมาเพ่นพ่าน แถมที่โรงเรียนยังมีนักเรียนใหม่พี่น้องสองคนท่าทางแปลกๆเพิ่งกลับมาจากอังกฤษเข้ามาตีสนิทกับเธออีก โดยเฉพาะ ชิน น้องชายที่มาอยู่ห้องเดียวกับนางเอก และพยายามชักชวนนางเอกให้แนะนำที่ต่างๆในโรงเรียนให้แก่เขา แต่เหตุการณ์ทุกอย่างอยู่ในสายตาของพี่น้องบ้านซาคามากิ โดยเฉพาะเรย์จิที่เตือนพี่น้องในบ้านให้ระวังหมาป่า และพี่น้องสองคนนั้น ให้ดี

แต่แล้วเหตุการณ์อันน่าสยองขวัญระหว่างนางเอกกับอายาโตะก็เกิดขึ้น เมื่อฝูงหมาป่าเข้ามาโจมตีรถที่มีอายาโตะกับนางเอกอยู่ในนั้น ทำให้อายาโตะเข้าป้องกันนางเอกจนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่อายาโตะถูกฝูงหมาป่ารุมทำร้าย บ้านซาคามากิทุกคนก็ตกลงใจจะพาอายาโตะไปรักษาที่แดนปีศาจ โดยทิ้งให้นางเอกรออยู่ฟังข่าวอยู่ที่บ้านคนเดียว แต่ทว่า หลังจากที่หนุ่มๆไปกันหมดแล้ว นางเอกรู้สึกถึงการมาของหมาป่าที่ไม่ชอบมาพากล นางเอกจึงตัดสินใจตามทุกคนไปยังแดนปีศาจ

จากนี้ไปจะเข้ารูทของชูวแล้วค่ะ

นางเอกตามชูวไปยังแดนปีศาจ แต่เพราะไม่รู้จะไปทางไหน เธอก็เลยเดินหลงไปเรื่อยๆ บนเจอบ้านร้างแห่งหนึ่ง จึงเข้าไปพักในนั้น แต่โชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ที่เจอชูว ชูวบอกนางเอกว่านี่คือบ้านพักสำหรับลี้ภัยเวลาเกิดภัยต่างๆกับบ้านซาคามากิ ก่อนที่จะหาที่นอนและจับนางเอกดูดเลือด แต่นางเอกก็ไม่ได้รู้สึกกลัวหรือรังเกียจอะไร (ออกจะดีใจด้วยซ้ำ) เพราะคิดว่าที่หนุ่มๆบ้านซาคามากิมีอาการแปลกๆเพราะจันทรคราส แต่ในขณะนั้น เรย์จิก็มาพบเจอทั้งสองพอดี เรย์จิก็ดุทั้งคู่อย่างไม่เว้นวรรคว่าเวลาหน้าสิวหน้าขวานทำไมไม่ไปรวมตัวกันที่ปราสาท ส่วนชูวก็พูดได้แต่คำว่า ขอโทษ ก่อนที่ทั้งสองจะตามเรย์จิกลับไปที่ปราสาท

ที่ปราสาทเล็กของซาคามากิ นางเอกแสดงอาการเป็นห่วงอายาโตะเพราะเธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้อายาโตะได้รับบาดเจ็บ แต่เรย์จิกับชูวบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ หากอายาโตะได้นอนพัก อาการก็จะดีขึ้นเอง ในขณะที่ชูวก็ไม่ค่อยได้สนใจกับอาการของอายาโตะเท่าไหร่นัก นางเอกจึงสงสัยว่าทำไมชูวชอบออกห่างๆพวกน้องๆถึงกับต้องออกจากปราสาทซาคามากิ และไปนอนพักที่บ้านร้างบ่อยๆ

นางเอกใช้เวลาในปราสาทกับพวกพี่น้องซาคามากิ (แน่นอนว่าสวีทกับชูวมากสุด) ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณป๊ะป๋า เรียกชูวไปพบ นางเอกจึงคิดว่าเพราะชูวเป็นพี่คนโตที่ต้องสืบบัลลังก์ต่อ รวมถึงน้องๆก็พูดถึงชูวว่า ชูวตอนเด็กๆใครๆก็เรียกเขาว่า “เทวดา” แต่ตอนนี้กลับนิสัยตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง แต่หลังจากชูวกลับมาจากการพบคุณป๊ะป๋า เขาก็แสดงอาการเหม่อลอยมากขึ้นจนนางเอกผิดสังเกต ทำให้นางเอกสงสัยว่าในใจของชูแอบซ่อนความคิดอะไรเอาไว้บางอย่าง แล้วมันคืออะไรกันนะ ?

เมื่อค้นหาคำตอบจากชูวไม่ได้ นางเอกจึงตัดสินใจไปคุยกับคนที่ใกล้ชิดกับชูวมากที่สุด คือ เรย์จินั่นเอง จากการคุยกับเรย์จิ แม้ชูวจะเป็นพี่คนโตของบ้านซาคามากิ และ ต้องสืบทอดเจ้าแห่งแดนปีศาจต่อจากคุณป๊ะป๋า แต่สิ่งที่ชูวมีตอนนี้ยังไม่เพียงพอ และดูเหมือนว่าเรย์จิจะเป็นห่วงกับการสืบต่อตำแหน่งเจ้าแห่งปีศาจของชูวมาก

นางเอกอยู่กับชูวอย่างคนน้ำท่วมปากที่ไม่กล้าซักไซ้ไล่เลียงอะไร จนกระทั่งเรย์จิเข้ามาโวยวายในห้องของนางเอกว่าทำไมชูวถึงไม่บอกน้องๆถึงเรื่องการจัดเตรียมงานเลี้ยงสำคัญที่คุณป๊ะป๋า ได้สั่งไว้ แต่ชูวก็พูดได้แต่เพียงว่า ลืมไปแล้ว เรย์จิจึงใส่ต่ออีกเป็นชุด และเผลอพูดออกไปว่า คนอย่างชูวไม่เป็นที่ต้องการของบ้านซาคามากิหรอก แต่ชูวไม่สนใจ และ เดินออกไป เมื่อนางเอกตามชูวออกมา ชูวจึงไล่นางเอกกลับไป เพราะเกิดอะไรขึ้นเขาจะไม่ช่วยนางเอกเด็ดขาด นางเอกจึงสารภาพกับชูวว่าเธออยากจะอยู่ข้างๆและเป็นกำลังใจให้ชูว ชูวจึงเข้ามาปลอบนางเอกที่เอาแต่ร้องไห้ และถามนางเอกอีกครั้งว่า ถ้าเขาไม่มีอะไรเลย นางเอกยังเลือกเขาอยู่หรือไม่....

ชูวกับนางเอกตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันที่โลกมนุษย์ โดยมาอาศัยอยู่ที่บ้านมุคามิ แล้วตกลงจะใช้ชีวิตด้วยกันอย่าง”ครอบครัวแสนหวาน” เพราะทั้งสองก็เหงาเหมือนกัน (แม้ชูวจะมีน้องๆแต่ก็เหมือนตัวเองอยู่คนเดียวมาตลอด) ในขณะที่แดนปีศาจเรย์จิกำลังวุ่นวายกับการที่ชูวหายตัวไป ทำให้เขาต้องตัดสินใจเป็นพ่องานเองร่วมกับน้องๆที่เหลือ นางเอกใช้ชีวิตหวานแหววกับชูวอย่างมีความสุขไปเรื่อยๆ แต่เธอก็ยังกังวลไม่หาย เธอรู้ดีว่าสุดท้ายทั้งสองก็ต้องไปยังแดนปีศาจเพราะชูวยังมีความเกี่ยวข้องกับแดนปีศาจอยู่ แต่เพราะชูวได้แมวมาตัวหนึ่ง นางเอกจึงเลี้ยงเอาไว้ให้เป็นสมาชิกอีกคนของบ้าน ทำให้ชีวิตของเธอกับชูวเริ่มมีความเป็น ครอบครัว ที่มากขึ้นอีกด้วย

แต่ทว่าความสุขของทั้งสามก็คล้ายๆกำลังจะจบลง เมื่อ ชิน แอบตามมาพบจนได้ที่บ้านมุคามิ ส่วนแมวที่ทั้งสองเลี้ยงไว้ก็สร้างความวุ่นวายถึงทำให้ทำให้ชูโมโหและขู่จะเอาไปทิ้ง แต่ทว่า ชูกลับรู้เสียก่อนถึงการมาของพวกหมาป่า จึงรีบพานางเอกไปยังชั้นใต้ดินของบ้านมุคามิเพื่อกลับแดนปีศาจ แต่ทว่าทางเข้ากลับพัง ชูวจึงต้องรีบพานางเอกไปที่บ้านซาคามากิแทน โดยนางเอกเอาแมวตัวนั้นไปด้วยเพราะไม่อยากทิ้งเอาไว้

ที่ประตูเข้าแดนปีศาจ คาร์ล่ามาดักเอาไว้ก่อนแล้ว ก่อนที่จะขู่ชูวให้ส่งตัวนางเอกมาให้เขา แต่แมวน้อยไม่ยอมจึงเข้าปกป้องนางเอก ทำให้คาร์ล่าทำร้ายแมวตัวนั้น แต่ชูวกลับไม่สนใจและยืนกรานจะไม่ส่งนางเอกให้คาร์ล่าเด็ดขาด คาร์ล่าจึงบันดาลโทสะและใช้พลังทำร้ายชูวจนสะบักสบอม ชูวสั่งให้นางเอกหนีไปแต่นางเอกไม่หนีและเข้าป้องกันชูว คาร์ล่าจึงโมโหอีกรอบและปล่อยพลังทำร้ายนางเอกด้วย ชูวเจ็บใจตัวเองมากๆที่ถูกคาร์ล่าดูหมิ่นว่าอ่อนแอไม่สมควรจะเป็นเจ้าแห่งปีศาจได้ และยิ่งไปกว่านั้นเขายิ่งเสียใจทีหลังที่ไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าแห่งปีศาจให้รู้แล้วรู้รอด

แต่ชูวกับนางเอกก็ยังไม่ตาย คาร์ล่าจึงสั่งให้เมรุซึแบกร่างของชูวและนางเอกกลับไปที่ปราสาท(ในแดนปีศาจ)เพื่อใช้ในการทำอะไรบางอย่าง นางเอกรู้สึกตัวขึ้นก็พบว่าตัวเองและชูวถูกจับมายังคุกของปราสาทแล้ว ชูวขอโทษนางเอกที่ไม่สามารถปกป้องทั้งนางเอกและแมวตัวนั้นได้ แต่มันก็ทำให้ชูวได้เข้าใจความหมายของครอบครัวที่แท้จริง เขาจึงให้กำลังใจนางเอกว่าหากแมวตัวนั้นยังไม่ตาย มันจะต้องกลับมาหานางเอกแน่ๆ นอกจากนั้นชูวก็ขอยืนยันว่าต่อไปเขาจะปกป้องนางเอกให้ได้ ด้วยมือของเขาเอง

ไม่นาน ชินก็เดินเข้ามาในคุก และ เปิดประตูให้ทั้งสองออกจากคุกได้ ในขณะที่ทั้งสองไม่รู้ว่าเหล่าต้นตระกูลมีแผนอะไรซ่อนอยู่ ชินก็พาพวกเขามายังห้องนอนสำหรับรับรองแขก และ เรียกชูวให้ไปพบคาร์ล่าที่ห้องโถงใหญ่ คนเดียว เท่านั้น....

แต่เมื่อชูวมาถึงคาร์ล่าก็ได้บอกเหตุผลที่เขาทำมาทั้งหมด ว่า เขาต้องการทำลาย คุณป๊ะป๋า เท่านั้น และ พยามเกลี้ยกล่อมชูวให้เกลียดพ่อของตัวเองด้วย (สืบเนื่องมาจากปัญหาของชูวในภาคแรก) แต่ชูวก็ยังยืนกรานจะไม่ทำร้าย เพราะไม่มีเหตุผลที่จะต้องเกลียดชังพ่อของตัวเองแล้วอีกด้วย คาร์ล่าจึงทำใจเย็น และ ให้เวลาสักพักเพื่อให้ชูวกลับไปไตร่ตรองให้ดี

ชูวกลับมาใช้เวลาที่ห้องนางเอก และ พยายามค้นหาทางออกเพื่อหนี แต่ก็หาไม่ได้ นางเอกไม่เข้าใจว่าชูวจะรีบร้อนไปทำไม ชูวจึงเล่าให้นางเอกฟังว่าคาร์ล่าต้องการยืมมือเขาเพื่อสังหารคุณป๊ะป๋า แต่ก็คงทำได้ยากเพราะพ่อของตนไม่ค่อยปรากฏตัวออกมาง่ายๆอยู่แล้ว ในขณะที่ไม่รู้ว่าชูวกำลังตัดสินใจจะทำอะไรอยู่ นางเอกก็เกิดรู้สึกถึงลางร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นเสียแล้ว.....

และแล้ว ก็ถึงเวลาที่คาร์ล่าเรียกชูวไปพบอีกครั้ง คราวนี้นางเอกจึงขอไปกับเขาด้วย แต่เมื่อมาถึง คาร์ล่าได้ขอให้ชูวกลายเป็นผู้นำของเหล่าหมาป่าแทน ชูวรู้ว่าคาร์ล่าจะยืมมือเขาจึงปฏิเสธ แต่ทันใดนั้น ชินก็จับนางเอกไว้เป็นตัวประกัน และ ขู่ว่าจะทำร้ายนางเอกซะเพราะสิ่งที่เขาต้องการคือ หัวใจ ของนางเอกไม่ใช่ร่างกาย ชูวจึงตอบตกลงจะเป็นผู้นำให้ เพื่อช่วยเหลือนางเอก


ที่แดนปีศาจ เรย์จิต้องทำหน้าที่เป็นพ่องานแทนชูว พี่น้องทุกคนจึงลงความเห็นในเรย์จิเป็นตัวแทนของชูวเสียเลย แต่เรย์จิกลับปฏิเสธ เพราะเขาไม่มีอะไรที่เทียบกับชูได้เลยสักนิด แต่ในขณะนั้น ศึกใหญ่กำลังเข้ามาถึงบ้านซาคามากิแล้ว เมื่อกลุ่มบิโบร่า(แวมไพร์เชื้อสายงู อยู่ฝั่งซาคามากิ)ถูกโจมตี และชื่อของผู้นำที่เข้าโจมตีพวกบิโบร่าก็คือ “ชูว” นั่นเอง....

นางเอกถูกจับมาไว้ในคุกอีกครั้งหนึ่ง ชูวกลับมาหานางเอก และ บอกกับนางเอกว่าเขาเป็นคนสั่งให้โจมตีพวกบิโบร่าเอง แต่นางเอกไม่เชื่อว่าเขาจะทำได้ เพราะ หากเขาได้โจมตีบิโบร่าแล้ว พวกซาคามากิก็จะเป็นรายต่อไป แต่ชูวกลับบอกว่าพวกซาคามากิไม่ใช่พี่น้องของเขาตั้งแต่แรกแล้ว แม้ชูวจะต้องทำใจร้ายกับพวกน้องๆ แต่ในใจกลับคิดว่าเขาคงเจ็บปวดมากกว่าถ้าจะต้องเสียนางเอกไป....

เมื่อกลุ่มบิโบร่าถูกโจมตีโดยรู้ว่าเป็นฝีมือชูว พวกเขาจึงแค้นพวกซาคามากิมาก จึงมาล้อมปราสาทซาคามากิไว้ ทุกคนจึงต้องถอยไปตั้งหลักที่ปราสาทเอเดน(ปราสาทของคุณป๊ะป๋า)โดยด่วน แต่ทุกคนก็หนีพวกบิโบร่าไม่รอดและถูกบังคับให้บอกที่อยู่ของชูว ในขณะที่นางเอกและชูว ตามคาร์ล่าและชินมาถึงแดนปีศาจและตรงไปยังปราสาทซาคามากิ นางเอกรีบบอกให้ชูวไปช่วยหยุดสถานการณ์ก่อนที่พี่น้องซาคามากิจถูกบิโบร่าฆ่ากันหมด แต่ชูวปฏิเสธ นางเอกจึงเสียใจที่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเธอทั้งสิ้น แต่สุดท้ายชูวก็ตัดสินใจไปสังหารคุณป๊ะป๋า ด้วตัวของเขาเอง เพื่อให้คาร์ล่าไปปลดปล่อยพวกซาคามากิ

ชูวกับนางเอกมาจนถึงปราสาทเอเดน นางเอกถามชูวอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ชูวจึงบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น พ่อของเขารู้หมดทุกอย่าง และ คิดว่าทั้งหมดที่ผ่านมามันเป็นแค่เกม และแน่นอนหากใครได้สืบทอดบัลลังก์จอมปีศาจต่อจากเขาก็ต้องมีภาระอันใหญ่หลวงด้วย เขาไม่เคยอยากจะทำ แต่เพื่อปกป้องนางเอกที่เขารักเขาจึงต้องทำ

แต่ในที่สุด คุณป๊ะป๋า ก็ปรากฏตัวต่อหน้าทั้งสอง ชูวจึงพูดสิ่งที่เขาต้องการออกไป คุณป๊ะป๋า พยักหน้าเข้าใจ และเข้ามานางเอกใกล้ๆและถามว่า “ตกลงเธอรักลูกชายของฉันจริงๆใช่ไหม?” นางเอกจึงตอบว่า ใช่ เธอพร้อมจะรักและเป็นกำลังใจให้เขาตลอดไป แต่ในขณะที่คุณป๊ะป๋า จะใช้มือแตะใบหน้าของนางเอกนั้น ชูวก็วิ่งเข้ามาปัดมือของพ่อเขาออก และบอกว่าแม้เขาไม่มีอะไรที่เพียงพอ เขาก็จะขอปกป้องนางเอกด้วยตัวของเขาเอง แต่คุณป๊ะป๋า หัวเราะร่าและบอกว่าในที่สุดคำตอบก็เปิดเผยออกมาแล้ว.........


คราวนี้เป็นสปอยล์ตอบจบค่ะ...


Vampire End :
ในที่สุด ชูวก็ฆ่าคุณป๊ะป๋าได้ เมื่อคุณป๊ะป๋าสูญสลาย พลังทั้งหมดจึงตกอยู่กับชูผู้ถูกเลือก(ไว้ก่อนแล้ว) ชูวจึงขึ้นเป็นจอมปีศาจแทนพ่อของตน และให้เรย์จิเป็นที่ปรึกษา พร้อมกันนั้นก็ใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกับนางเอก และแมวเหมียวที่กลับมาหานางเอกอีกครั้งหนึ่ง....



Man Servant End :
หลังจากคุณป๊ะป๋าพูดว่าเขาได้รู้คำตอบแล้ว นางเอกก็หมดสติไป เมื่อเธอตื่นขึ้น เธอก็พบว่าตัวเองอยู่บ้านซาคามากิ ในขณะที่คานาโตะ ไรโตะ และ อายาโตะนอนอยู่ข้างๆ เธอจึงไปหาชูวที่ห้อง ดูเหมือนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นแค่ความฝัน ไม่สิน่าจะย้อนกลับมาต่างหาก เมื่อชูวจับเธอกัดและบอกว่าเธอเป็นเพียงอาหารเท่านั้น ไม่ได้มีความสำคัญอีกอื่นใดกับเขา.... (ง่ายๆคือทั้งสองโดนจับย้อนเวลามาเริ่มความสัมพันธ์ใหม่หมด เพราะคุณป๊ะป๋าบอกว่าชูวยังเป็นอาดัมไม่ได้ แต่คงเพราะเป็นลูกคนแรกมั้งก็เลยให้โอกาส.... คุณป๊ะป๋าลำเอียงงงงงงงงงงงงงง)

Brute End :
คุณป๊ะป๋า เสียดายที่ชูวไม่สามารถเป็นอาดัมได้ แต่ชูวก็ไม่สนใจจะพยายามจะฆ่าคุณป๊ะป๋า แต่เสียดายเหลือเกินที่คุณป๊ะป๋าฆ่าเขาเสียก่อน นางเอกอึ้งไป ก่อนที่จะต้องเสียใจเมื่อรู้ว่าชูวตายแล้ว เธอจึงเป็นบ้าและไปรำพันถึงครอบครัวแสนสุขระหว่างเธอกับชูวในสวนดอกไม้ไม่มีวันเหี่ยวอย่างเดียวดาย....

ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

ความรู้สึกหลังเล่น :

ก่อนที่จะปลอบเพื่อนว่าอย่าเครียด คนเล่นอย่างนังฟ้าใฉนี่ละค่ะที่จะตายก่อน 55555555+ พร้อมพลีชีพเพื่อแวมไพร์โดะเอส !!! ภาคนี้ตอนแรกๆก็หวานอยู่หรอก หลังๆชักจะเครียดหวานไม่ออกละ - -* แต่รูทชูจบดีนะ ก็ยังดีกว่าคานายันละฟระ จบห่วยแตก อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก //กรีดร้องเป็นภาษามนุษย์ต่างดาว

No comments:

Post a Comment