Sunday, March 1, 2015

[สรุปเนื้อเรื่อง] Diabolik Lovers Dark Fate Sakamaki Kanato Route

จริงๆ เคลียร์เรย์จิซามะ กับ รุกิซามะเพิ่มแล้วนะ กำลังจะเล่นรูทชูวต่อ (ตอนแรกก็สับสนเหมือนกันอยากเล่นไรโตะก่อน) แต่ว่า พอดีมีเพื่อนๆรีเควสเข้ามาว่าอยากอ่านรูทคานาโตะจัง ก็เลยรีบจัดให้ก่อนเลยค่ะ (แฮ่....)

คำเตือน บทความนี้เต็มไปด้วยสปอยล์ หากต้องการเล่นเอง อย่าเพิ่งเข้ามาอ่านนะคะ คุณแม่ขอร้องงง

ที่ไม่มีรูปเพราะว่ารูปบางส่วนจะไปปรากฏใน google เวลาหา เราเลยตัดปัญหาโดยการไม่ใส่รูปนะคะ (อาจจะมีแอดๆเข้ามาทีหลัง ขอคิดดูก่อนนะ)

ขอเรียก ท่านคาลไฮนซ์ว่าคุณป๊ะป๋า นะคะ

Diabolik Lovers Dark Fate –Sakamaki Kanato Route-


Prologue ไปอ่านก่อนได้ที่นี่ค่ะ (สรุปรูทอาซึสะ) >> http://hoshinoaika.blogspot.com/2015/02/diabolik-lovers-dark-fate-mukami-azusa.html

หลังจากที่อายาโตะถูกฝูงหมาป่ารุมทำร้ายเพราะปกป้องนางเอก บ้านซาคามากิทุกคนก็ตกลงใจจะพาอายาโตะไปรักษาที่แดนปีศาจ โดยทิ้งให้นางเอกรออยู่ฟังข่าวอยู่ที่บ้านคนเดียว แต่ทว่า หลังจากที่หนุ่มๆไปกันหมดแล้ว นางเอกรู้สึกถึงการมาของหมาป่าที่ไม่ชอบมาพากล นางเอกจึงตัดสินใจตามทุกคนไปยังแดนปีศาจ

คราวนี้ก็เข้ารูทคานาโตะแล้วค่ะ

รูทของคานาโตะผูกกับภาค MORE,BLOOD ตรงที่คานาโตะทำลายเทดดี้ทิ้งไปแล้ว และ ตั้งใจจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถดูแลนางเอกได้ เมื่อนางเอกมาถึงแดนปีศาจกลับไม่พบใคร และไม่รู้จะไปทางไหน แต่ในขณะนั้น คานาโตะก็โผล่ออกมา และบอกว่าเขากำลังจะกลับไปยังโลกมนุษย์พอดี คานาโตะชวนนางเอกไปเที่ยวด้วยกันโดยไม่ตั้งใจจะกลับไปยังปราสาท แต่ทว่า ชิน กลับโผล่ออกมา แล้วพยายามจะเอาตัวนางเอกไป แต่คานาโตะไม่ยอม จึงพานางเอกหนีไป แต่ชินก็ไม่ตาม โดยท้าว่าอย่าให้ฉันเจอนะะะ

คานาโตะพานางเอกกลับไปยังโลกมนุษย์และใช้ชีวิตด้วยกันสองคนที่บ้านซาคามากิ แต่คานาโตะกลับรุนแรงและโวยวายใส่นางเอกเพราะเคืองที่นางเอกชอบมองว่าเขาดูเป็นเด็ก เช่นเดียวกับที่ชินดูถูกเขา นางเอกใช้ชีวิตแสนยากลำบาก(เดาใจไม่ถูก)กับคานาโตะ วันไหนที่คานาโตะหงุดหงิดมากๆ ก็จะใจร้ายกับนางเอก ดูดเลือดนางเอกแทบทุกวันจนบางทีนางเอกสลบไปเลยก็มี ไม่ก็ปาคุกกี้หรือของกินที่นางเอกทำแตกกระจาย แต่นางเอกก็ยังทนเพราะรักคานาโตะ จนกระทั่งวันหนึ่งที่คานาโตะโวยวายปาข้าวของจนมือโดนของแตกบาด นางเอกพยายามปฐมพยาบาลให้ แต่คานาโตะก็ยังโวยวาย แต่นางเอกก็ยังทำต่อไปด้วยใจที่รักคานาโตะ ทำให้ใจของคานาโตะอ่อนลง และสารภาพตามความเป็นจริงว่าเขาอยากปกป้องนางเอก อยากแข็งแกร่งมากกว่านี้ และ ต้องการให้นางเอกมองเขาเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ใช่เด็กตัวกะเปี๊ยกไร้ฤทธิ์เดช....

นางเอกกับคานาโตะยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ด้วยกันต่อไปจนวันหนึ่ง ที่พวกหมาป่ามาล้อมบ้านซาคามากิไว้ คานาโตะจะพานางเอกหนีอีกแต่ไม่ทันเพราะ ชิน มาขวางไว้ ชินเข้าทำร้ายคานาโตะจนสบักสบอม นางเอกเลยยอมไปกับชินตามความต้องการ

คานาโตะกับนางเอกถูกจับมาไว้ในคุกของบ้านซึคินามิ ในขณะที่คานาโตะยังบาดเจ็บอยู่ คาร์ล่ากับชินก็เข้ามา โดยคาร์ล่าดูดเลือดนางเอกต่อหน้าคานาโตะที่ทำอะไรไม่ได้เลยหลายต่อหลายครั้ง (แถมยังให้ชินเรียกนางเอกไปดูดเลือดทุกวันอีกด้วย) คานาโตะก็เก็บความแค้นมาเรื่อยๆ จึงวางแผนทำเป็นปวดท้องอย่างรุนแรง ให้ชินเผลอเข้ามาดูอาการ และ คานายันก็ได้ซัดหินใส่ชินไม่ยั้งจนชินขาดใจตาย

คานาโตะ พานางเอกกลับมาที่แดนปีศาจ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจะกลับไปยังปราสาทซะทีเดียว ทั้งสองยังใช้เวลาพเนจรด้วยกันในแดนปีศาจไปเรื่อยๆ แต่ชีวิตของนางเอกก็ใช่จะมีความสุข เพราะทั้งสองอยู่ด้วยกันอย่างอดหยาก ในขณะที่นางเอกต้องกินลูกกวาดเม็ดเล็กๆที่คานาโตะเก็บไว้ และ ถูกคานาโตะดูดเลือดเพื่อดำรงชีวิต แต่ในวันหนึ่ง ทั้งสองก็ถูกฝูงหมาป่ามาล้อมไว้ คานาโตะตั้งใจจะเข้าปกป้องนางเอก แต่โชคดี(?)เหลือเกินที่อายาโตะและไรโตะมาเจอเข้าพอดี ทั้งหมดจึงได้พากันไปพักที่ปราสาทเล็กของซาคามากิ เพราะนางเอกถูกดูดเลือดจนไม่ไหวแล้วสลบไป

นางเอกใช้เวลาอยู่ในปราสาทซาคามากิโดยมีคานาโตะคอยพยาบาลอยู่ข้างๆ ความสัมพันธ์ของทั้งสองดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คานาโตะก็ยังไม่พอใจที่ยังมีคนมองเขาทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต โดยเฉพาะพวกพี่น้อง และมันก็เริ่มทำให้นางเอกกังวลว่าความสุขที่ดำเนินไปแบบนี้มันจะดีจริงๆหรือเปล่า รวมถึงเรื่องแวมไพร์ต้นตระกูลที่อาจจะอาฆาตและมาตามแก้แค้นคานาโตะหรือไม่ แต่ในขณะที่นางเอกกำลังกังวลอยู่นั้น ฝูงหมาป่าของคาร์ล่าก็มาบุกปราสาท นางเอกรีบไปบอกทุกคน แต่คานาโตะมาห้ามไว้ และ บอกว่าทุกคนถอยไปอยู่ที่ปราสาทใหญ่(ของป๊ะป๋า หรือ ที่เรียกว่า เอเดน) กันหมดแล้ว ก่อนที่จะอุ้มนางเอกและมุ่งหน้าไปยังเอเดน

การอยู่ด้วยกันที่เอเดน ดูจะเป็นเหมือนความสุขแค่อีกชั่วคราว เพราะ ศึกใหญ่กำลังจะคืบคลานมายังเอเดนเสียแล้ว แต่กระนั้น นางเอกกับคานาโตะก็ยังใช้เวลาแสนโรแมนติกอยู่ด้วยกัน โดยคานาโตะได้เล่าให้นางเอกฟังว่าคุณป๊ะป๋ามีพลังอำนาจมากที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ซึ่งในใจของคานาโตะก็ได้รู้สึกว่าหากเขาได้พลังอันนั้นมา เขาก็อาจจะสามารถดูแลและปกป้องนางเอกไปตลอดนิรันดรได้ แต่จะทำยังไงละเพื่อให้ได้พลังนั้นมา.....

ในที่สุด ฝูงหมาป่าก็เข้ามาโจมตีที่เอเดนจนได้ แต่ทว่าพวกซาคามากิกลับสู้ไม่ได้ เลยถูกจับตัวไปทั้งหมด(รวมถึงนางเอกด้วย) ที่บ้านซึคินามิ คานาโตะได้ฝันถึงคุณป๊ะป๋า คุณป๊ะป๋ารู้ว่าคานาโตะต้องการอะไร คุณป๊ะป๋าจึงบอกวิธีให้กับคานาโตะ นั่นก็คือการ ฆ่าคุณป๊ะป๋าทิ้งเสีย และเมื่อคานาโตะตื่น คาร์ล่าก็มายังคุกที่ขังนางเอกและหนุ่มๆซาคามากิไว้ โดยบอกว่าจะปล่อยพวกเขาไปหากบอกที่อยู่ของคุณป๊ะป๋า คานาโตะตัดสินใจยืมมือคาร์ล่าในการทำลายคุณป๊ะป๋า และ พาคาร์ล่าไปยังห้องลับที่อยู่ในเอเดน

แต่เมื่อคานาโตะมาถึง คุณป๊ะป๋าก็ได้รออยู่แล้ว คานาโตะจับดาบขึ้น แต่ไม่สามารถสู้คุณป๊ะป๋าได้ นางเอกพยายามช่วยแต่ไม่สามารถขยับตัวได้ คานาโตะสู้ด้วยความลังเลที่อยู่ในใจ(ว่าจะฆ่าดีเหรอ เพราะเขาก็รักคุณป๊ะป๋าไม่น้อยไปกว่าคนอื่น) จนกระทั่งคุณป๊ะป๋าเริ่มเบื่อ เลยบอกจะคว้านางเอกมาเป็นของตัวเอง แต่คราวนี้คานาโตะไม่ยอม ซึ่งคุณป๊ะป๋าก็ได้ขู่ว่า คานาโตะต้องมีพละกำลังและจิตใจที่แข็งแกร่งกว่านี้ ถึงจะเป็นอาดัมที่ถูกเลือกได้ และก่อนที่คุณป๊ะป๋าจะได้นางเอกมาครอง คานาโตะจึงตัดสินใจต่อสู้อีกครั้งเพื่อปกป้องนางเอก และได้สังหารคุณป๊ะป๋าลงจนได้

เมื่อคุณป๊ะป๋าหายไป คานาโตะจึงรู้สึกได้ถึงพลังมหาศาลที่ไหลเข้ามาในตัวของเขา (เป็นพลังของคุณป๊ะป๋า) เขาจึงใช้พลังในการทำลายคาร์ล่า และ ทำให้คาร์ล่าหายไป....

คราวนี้เป็นสปอยล์ตอบจบค่ะ...

Vampire End :

หลังจากคาร์ล่าสูญสลายไป ปราสาทเอเดนก็เกิดสั่นคลอนเพราะคุณป๊ะป๋าได้สูญสลายไปแล้ว ทั้งสองจึงรีบหนีกันออกมาก่อนที่ปราสาทจะถล่ม แต่แล้ว ก็เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้น เมื่อแวมไพร์ที่ทั้งสองพบเจอ เกิดถูกทำลายไปทีละคน เพียงเพราะอารมณ์ร้อนของคานาโตะเพียงวูบเดียว ทั้งสองหนีไปหลบกันในถ้ำ แต่ถ้ำก็กำลังจะถล่ม คานายันได้สารภาพกับนางเอกว่า พลังที่เขาได้มาเป็นพลังอานุภาพมหาศาล ถึงขนาดเขาเองก็ควบคุมไม่ได้ หากยังเป็นแบบนี้ต่อไป เขาอาจจะทำให้แดนปีศาจล่มสลายก็เป็นได้ ในขณะที่แวมไพร์คนอื่นที่พยายามตามหาคานาโตะเพื่อทำลาย คานาโตะได้แต่เสียใจที่เขาไม่สามารถปกป้องนางเอกได้ทั้งๆที่ได้พลังนั้นมาแล้ว นางเอกพยายามเข้าใกล้คานาโตะที่กำลังจิตตก แต่นางเอกก็ไม่สามารถเข้าไปหาได้เพราะถูกพลังที่พุ่งออกมาจากคานาโตะจ้องทำร้ายเธออยู่ แต่เพราะนางเอกรู้ว่าคานาโตะเจ็บปวดมากกว่าเธอแค่ไหน ทำให้เธอตัดสินใจเข้าไปกอดเขา แม้จะต้องเจ็บปวดรวดร้าว พลังที่ทำร้ายนางเอกจึงค่อยๆคลายลงไป แต่ก็สายเสียแล้วเมื่อพวกแวมไพร์ที่มุ่งทำร้ายคานาโตะมาเห็นพอดี ทั้งสองจึงตกลงใจจะอยู่ด้วยกันไปตลอดกาล ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม..... (จบแบบนี้มาฆ่ากันเลยดีกว่า อ้อยยยยยยยยยย)

Man Servant End :

หลังจากที่คาร์ล่าและคุณป๊ะป๋าไปอยู่ด้วยกันแล้ว (บ๊ายบายยยยย) คานาโตะก็พานางเอกกลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บ้านซาคามากิ โดยทิ้งปราสาทเอเดนที่ไร้เจ้าของไว้อย่างนั้น แล้วก็ไปช่วยพวกพี่น้องออกมาจากคุกบ้านซึคินามิด้วย แต่ทว่า เมื่อกลับมาแล้วคานาโตะกลับกลายเป็นคนละคนที่เอาแต่ออกคำสั่งกับพี่น้อง (จนเอือมกันไปหมด) ใครจะขัดคำสั่งเขาก็จะใช้พลังทำร้าย(แต่ก็ยังไม่ถึงตายนะ) แต่ภายในใจของคานาโตะกลับเจ็บปวด เพราะได้พลังมาแล้วก็ไม่เห็นจะทำให้เขามีความสุข จนคิดว่าพลังนั้นมันดีจริงๆเหรอ คานาโตะจิตตกจนเริ่มโหยหาเทดดี้ที่ไม่อยู่แล้ว และโวยวายกับนางเอกที่เขาเริ่มลืมชื่อของเธอไปเสียแล้ว แต่ทว่านางเอกกลับเริ่มปลง และ เข้าปลอบใจคานาโตะโดยการกอด จนคานาโตะเริ่มใจเย็นลงและหลับไปในอ้อมแขนของนางเอกเอง.....

Brute End :

หลังจากที่คานาโตะได้พลังมาแล้ว เขาก็ไปช่วยพี่น้องออกมาจากคุก และกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันที่บ้านซาคามากิอีกครั้ง แต่คราวนี้เขากลับเริ่มหึงที่นางเอกไปคุยสนิทสนมกับคนอื่นในบ้าน เขาจึงใช้พลังทำลายพี่น้องทีละคนจนตายหมด ส่วนนางเอกก็ได้ขอให้คานาโตะฆ่าเธอด้วยอีกคนเพราะคิดว่าเธอเป็นตัวต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด คานาโตะที่เริ่มเป็นบ้าจึงฆ่านางเอกทิ้งไปด้วย......


ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

ความรู้สึกหลังเล่น :
อ๊ากกกกกกกกกกกก ตรูจะฆ่าคนเขียนซิเนริโอ้คานายันนนนนนน คานายันทำอะไรผิด ทำกับชั้นแบบนี้ได้งายยย ฮือๆๆๆๆๆ สงสารทั้งคานายันทั้งนางเอก(ตัวเอง)เลย (ToT) เกมจบอารมณ์ไม่จบอะค่ะ แบบนี้ขอเคลียร์กะคนเขียนซิเนริโอ้ตัวต่อตัวหน่อยเด๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

No comments:

Post a Comment