Tuesday, October 15, 2013

[Mini Review] Chou no doku Hana no Kusari FD ~Gensouyawa~


เป็นภาคเสริมของเกมโอโตเมะ Chou no doku Hana no Kusari ค่ะ
พูดถึงภาคเสริมก็ต้องมีอะไรพิเศษๆเสริมเข้ามา ไม่งั้นจะเป็นภาคเสริมได้ไงเนอะ ฮะฮะ....

Warning เกมนี้ไม่เหมาะกับเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีขึ้นไปนะคะ สมควรอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองด้วยค่ะ



เนื้อเรื่อง

        เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องที่ต่อจาก Bad End ของภาคหลักของหนุ่มๆแต่ละคนค่ะ จะแบ่งเป็นเรื่องย่อๆ 15 เรื่อง เรื่องละ 5-10 นาทีหนุ่ม 1 คนจะมี 3 เรื่องย่อยด้วยกัน โดย 2 เรื่องย่อยเป็นเรื่องต่อจาก Ending ของภาคหลัก ส่วนอีก 1 เรื่องย่อยจะเป็นเนื้อเรื่องต่อจากเรื่องย่อยอันแรกค่ะ



งงมะ....

งั้นมาดูชื่อเรื่องของแต่ละหนุ่มๆกัน 

1. Nomiya Mizuhito โนมิยะ มิซุฮิโตะ CV.Hirai Tatsuya

「キャンバスの中の欲望」
เนื้อเรื่องต่อจาก Good End 「夜色の髪」 (แต่ไม่ใช่ต่อจากตอนที่อยู่ฝรั่งเศสแล้วนะคะ คือเรื่องระหว่างที่กำลังเรียนภาษาเพื่อไปฝรั่งเศสค่ะ)

「開花」
เนื้อเรื่องต่อจาก Bad End 「秘密の共犯者」 (ใครเคยจบแบดเอนท์อันนี้แล้วรู้สึกแค้นท่านพี่ พอได้อ่านเรื่องนี้จะรู้สึกสะใจท่านพี่ไปเลยค่ะ 555+)

「兄の欲望」
เนื้อเรื่องต่อจาก 「キャンバスの中の欲望」 (ชิ บะยังพยายามต่อไปที่จะแยกนางเอกให้ห่างจากท่านพี่ รวมถึงจะย้ำให้ท่านพี่รู้ว่าเขาไม่มีทางจะฮุบน้องสาวเป็นของตัวเอง เพราะเป็นเรื่องผิดศีลธรรม (เออ ชิบะแกเข้าใจผิดละหละ...) ในขณะเดียวกันรูปที่คุณนายเคียวโกะจ้างท่านพี่วาดก็เสร็จสมบูรณ์พอดี....)

2. Shiba Junichi CV. Shasuke


「散る桜、満ちる月」
เนื้อเรื่องต่อจาก Good End 「優しい男」 (เป็นตอนต่อจากแฮปปี้เอนท์โดยแท้ เพราะนางเอกค่อนข้างมีความสุขกับชีวิตแต่งงานกับชิบะค่ะ)

「鬼火」
เนื้อเรื่องต่อจาก Bad End 「座敷牢の恋人」 (เนื่องจากแบดเอนท์ค่อนข้างเศร้า (นางเอกกลายเป็นทาสอารมณ์ชิบะ) รูทนี้นางเอกเลยรู้สึกจะกลายเป็นคนเหม่อลอย แบบไม่เหลืออะไรแล้วค่ะ )

「恋焦がれて」
เนื้อเรื่องต่อจาก 「散る桜、満ちる月」 (ไม่สปอยล์ ไปเล่นเองดีกว่า *-* แกล้งๆ)

3. Fujita Hitoshi CV. Chianoozesandayuu


「執事の一生」
เนื้อเรื่องต่อจาก Good End 「姫様と執事」

「うわさ」
เนื้อเรื่องต่อจาก Bad End 「永遠の下僕」

藤田の苦悩
เนื้อเรื่องต่อจาก 「執事の一生」

4. Ozaki Hideo CV. Suga Kiya


「あなたとワルツを」
เนื้อเรื่องต่อจาก Good End 「鳥」

「くるくる、くるくる」
เนื้อเรื่องต่อจาก Bad End 「うそつき」 (แบดเอนท์นี้เป็นตอนที่นางเอกแต่งงานกับชิบะ ส่วนฮิเดโอะก็แต่งงานกับซาวะโกะไป เรื่องนี้มันก็เลยวนอยู่แต่กับความอิจฉา หึงหวงของทั้งสองคู่หละคะ)

「秀雄の決心」
เนื้อเรื่องต่อจาก 「あなたとワルツを」

5. Majima Yoshiki CV. Ooishi Keizou


世界を駆けて
เนื้อเรื่องต่อจาก Good End 「秘めた思い」

壺中天
เนื้อเรื่องต่อจาก Bad End 「上海愛玩人形」

波打ち際を歩きながら
เนื้อเรื่องต่อจาก 「世界を駆けて」

ระบบเกม

ระบบเกมของภาคนี้ ค่อนข้างแตกต่างกับภาคหลักมาก มีเสริมมาในรูปของ Mini Game ดังนี้

คำเตือน ไม่มีรูปประกอบนะคะ เพราะลองแคปหน้าจอแล้ว ตรงนี้ทางเกมมันไม่ยอมให้เราแคปอะ....

Uranai ทำนายทายทัก
    เป็นทำนายทายทักธรรมดาค่ะ (ไม่เกิดผลใดกับตัวละคร) ตัวเกมจะให้เราเลือกหนุ่มๆที่จะไปทำนายดวงชะตาด้วยกัน โดยมีแม่หมอก็คือ คุณนายเคียวโกะนั่นเอง (คุณนายเคียวโกะแต่งชุดแม่หมอแล้วสวยจัง >_<) การทำนายทายทักจะแบ่งออกเป็น ความรัก การเงิน และ สุขภาพ ผลของการทำนายจะออกมาเป็นสัญลักษณ์ 大吉 ไปจนถึง 大凶 (โชคดีมาก ไปถึงโชคร้ายมาก) และจะมีคำแนะนำในแต่ละครั้งที่ทำนายด้วยค่ะ (มินิเกมนี้เห็นสาวๆญี่ปุ่นเขาชอบทำนายกันว่าดวงวันนี้เป็นยังงัยบ้าง แต่เราก็เล่นเอาขำๆไม่ได้คิดมากนะคะ)

Mondou ตอบคำถาม
    มินิเกมอันนี้ค่อนข้างยากสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่ได้เล่นภาคแรกครบทุกคน เพราะเราต้อง "ตอบคำถามเกี่ยวกับรูทของหนุ่มๆแต่ละคนค่ะ" รวมถึงมีคำถามเกี่ยวกับความรู้เรื่องประวัติศาสตร์สมัยไทโชด้วย (นายฮิเดโอะถามเยอะมาก มีแต่คำถามเกี่ยวกับสินค้าส่งออกเอย สิ่งประดิษฐ์ การทหารเอย ตูจะไปรู้ม้ายยยย //โวยวายๆ) ซึ่งถ้าใครอยากถูกสปอยล์ก็จะมีเวปไซด์ที่เฉลยคำตอบด้วยค่ะ

    ถ้าเล่น Mini Game Mondou ของหนุ่มๆแต่ละคนได้ถูกทุกข้อโดยไม่ผิดเลย จะได้ CG พิเศษจากหนุ่มๆด้วยค่ะ (*-*) และถ้าเคลียร์ Mondou ได้ทุกคนแล้ว ในแพทช์หลักจะมีเนื้อเรื่องพิเศษที่ชื่อว่า 褒美 หรือ Reward โดยตัวละครที่ปรากฏตัวมาใหม่จะเป็นตัวละครที่ไม่มีใครคิดถึงเลยในภาคแรก คือ "นายxxxโร่" นั่นเองค่าาาาาาาาา

- เนื้อเรื่องย่อๆของ 褒美 -
    นางเอกได้รับจ้างวานจากใครบางคนให้ช่วยเป็นนักสืบให้ นางเอกจึงไปที่ชาริเน่ตามนัดและได้พบกับคุณนายเคียวโกะ คุณนายเคียวโกะได้บอกนางเอกว่าคนที่จ้างวานนางเอก คือ "นายซาบุโร่" (นายซาบุโร่คือคนรับใช้หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว ที่ข่มขืนนางเอกในรูทของมาจิมะนะคะ) แต่ชายหนุ่มที่ปรากฏตัวขึ้น กลับไม่เหมือนนายซาบุโร่สักนิด ??? เอาละสิ ....นายนี่เป็นใครหว่า.... ต้องตามเล่นรูทนี้ให้ได้นะคะ เราว่าฮาๆ น่ารักๆ ตลกๆดี....



และถ้าเคลียร์ทั้งเกม ทั้งเนื้อเรื่องได้ทั้งหมดแล้ว จะมีเนื้อเรื่องแบบ Reward เซทใหญ่ สำหรับสาวๆที่รักหนุ่มๆหูแมวทุกคนด้วยค่ะ



บทสรุปโดยรวม
        พูดถึงเกมนี้ เป็นเกม PC ชิ้นแรกที่เราซื้อแผ่นแท้มาเล่น (ออ ไม่รวม TMGS2 Typing) แต่พอได้มาเล่นก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ทั้งเนื้อเรื่อง ซีจีอีเวนท์ น่าสน และ สนุกไม่แพ้ภาคหลักเลย หนุ่มๆแต่ละคนก็มีรูทที่แตกต่างกันไป แต่ความหวานมันช่างหวานโรแมนติกจนมดขึ้นเลยหละคะ (> v < โดยเฉพาะรูทท่านพี่ โดนมัดขนาดนั้นแต่ก็ไม่เจ็บนะคะ อุอิ....)


จบมินิรีวิวแต่เพียงเท่านี้จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา

No comments:

Post a Comment