Wednesday, October 16, 2013

[Mini Review] Drama CD その愛は病にいたる

เย้ !!!!! มาเจอกันอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้เดี๋ยวฝนก็ตกเดี๋ยวก็ไม่ตกเนอะ
เปื่อยๆๆๆๆๆช่วงนี้ TT

วันนี้เรามีดราม่าซีดีสำหรับสาวๆที่ชอบ ยันเดเระ + เอโร มาฝากด้วยค่ะ
โดยดราม่าซีดีซีรีย์นี้ เป็นดราม่าซีดีจากค่าย Operetta ผู้พัฒนาเกม Otome, BL
เป็นค่ายที่สร้างดราม่าซีดี Youmu ~Imma no kare to mukaeru asa~ ที่เราเคยรีวิวในเอนทรี่ที่แล้วด้วย
มีชื่อว่า その愛は病にいたる (sono ai wa yamai ni itaru)
ภาษาไทยคือ “เมื่อรักนั้นเป็นต้นเหตุสู่การเจ็บป่วย” นั่นเอง....
ส่วนเรื่องจะเกี่ยวกับอะไรนั้น เราไปอ่านกันในรีวิวนี้ค่ะ







      เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มสองคน ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับเราทั้งคู่ ในปัจจุบัน เขาทั้งสองจะอาศัยอยู่ข้างบ้านเรา(นางเอก)ค่ะ โดยหนุ่มคนแรก ที่อาศัยอยู่บ้านข้างขวา เป็นหนุ่มวัยเดียวกับเราที่เรียนห้องเรียนเดียวกับเราด้วย มีชื่อว่า “มามิยะ คาโนเอะ” (คนผมทอง) นายนี่สนิทกับเราตั้งแต่เด็ก และมีประสบการณ์เลวร้ายที่ไม่สามารถปกป้องเราตอนที่เขายังเป็นเด็กได้ เขาเลยตั้งมั่นตั้งใจว่าเขาจะอยู่ข้างๆและปกปองดูแลเราให้ได้ค่ะ ผู้ที่ให้เสียงนายคาโนเอะ คือ “คุณโนริยูกิ” ชื่อไม่คุ้นใช่มั้ย...เขาคือ “คุณสุงิยาม่า โนริอากิ” นั่นเองค่ะ...
      ส่วนนายคนที่อาศัยอยู่บ้านข้างซ้าย มีชื่อว่า “ชิมาโนะ ฮารุโตะ” (คนผมดำ) นายคนนี้อายุมากกว่าเราค่ะ แถมยังเข้าสังคมได้ง่ายด้วย ในอดีตนายนี่ก็มีอดีตที่เลวร้ายเหมือนกันนะ กล่าวคือ พ่อและแม่ของเขาถูกฆ่าตายทั้งคู่ (ถ้าไม่สปอยล์จะเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่จริงๆแล้วเป็นฆาตกรรมค่ะ) ตอนนี้อาศัยอยู่คนเดียวเช่นกัน และ เป็นเหมือนพี่ชายที่แสนดีของเราและนายคาโนเอะ โดยมักจะทำกับข้าวมาให้ทานเป็นประจำด้วย ผู้พากย์นายฮารุโตะนั้น ถ้าบางคนที่ไม่ได้เล่นเกมโอโตะเมะ 18+ จะไม่ค่อยรู้จักเขานะคะ (ขนาดตัวจริงเรายังไม่รู้จักเลย เพราะผลงานยังถือว่าน้อย) เขาคือ “คุณซาวะ มานากะ” หรือชื่อจริงของเขาคือ “นาคาซาวะ มาซาโตะโมะ” นั่นเองค่ะ...
      เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนเด็กๆเนี่ย เราถูกคนโรคจิตลักพาตัวไป แต่ถึงจะถูกปล่่อยตัวออกมา แต่เราก็ต้องบาดเจ็บไปทางจิตใจแล้ว แต่ถึงกระนั้น เราก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับนายคาโนเอะ และ นายฮารุโตะมายันโต โดยได้รับการช่วยเหลือและปกป้องจากสองคนนั้นมาตลอด และ อยู่มาวันหนึ่ง ชายหนุ่มทั้งสองก็เริ่มมีอาการที่แปลกๆไป....

คราวนี้มาพูดถึงจำนวนแผ่นซีดีในซีรีย์นี้ดีกว่า....
ซีดีซีรีย์นี้ ประกอบด้วยซีดี 3 แผ่นด้วยกันค่ะ( ราคา 3,000 เยน) โดยชื่อแทรคจะแบ่งดังนี้ (สปอยล์จะมาอีดิททีหลังนะคะ ขอฟังละเอียดกว่านี้อีกนิด....)
CD 1
1. 穏やかな日常 (ชีวิตประจำวันที่แสนสงบ)
2. 春人が望む絆 (สายสัมพันธ์ที่ฮารุโตะต้องการ)
3. 奇妙な変化 (ความเปลี่ยนแปลงอันแปลกประหลาด)
4. 相談 (คำปรึกษา)
5. 運命の分岐点 (ทางแยกของโชคชะตา)
หมายเหตุ : แผ่น แรกจะมีความยาวประมาณ 50 นาทีค่ะ โดยแทรค 1-4 จะเป็นเนื้อเรื่องที่เราใช้ชีวิตประจำวันกับสองหนุ่ม ส่วนแทรคสุดท้ายจะเป็นแทรคทางแยกที่เราต้องเลือกว่าจะจบกับนายคาโนเอะ หรือ นายฮารุโตะ
CD 2
1. 叶衛とのベストエンド『門出』(เบสท์เอนด์กับคาโนเอะ การออกเดินทาง)
2. 叶衛とのバッドエンド『護る視線』(แบดเอนท์กับคาโนเอะ สายตาที่คอยปกป้องดูแล)
หมายเหตุ : ความยาวประมาณ 42 นาทีค่ะ เป็นแผ่นที่เฉลยเรื่องราวของการลงเอยกับนายคาโนเอะทั้งหมด
CD 3
1. 春人とのベストエンド『目隠しの幸せ』(เบสท์เอนด์กับฮารุโตะ ความสุขที่บังตา)
2. 春人とのバッドエンド『青い扉』(แบดเอนท์กับฮารุโตะ ห้องสีน้ำเงิน)
3. ボーナストラック (โบนัสแทรค)
หมายเหตุ : สองแทรคแรกความยาวประมาณ  41 นาทีค่ะ เป็นแผ่นที่เฉลยเรื่องราวของการลงเอยกับนายฮารุโตะทั้งหมด ส่วนแทรคโบนัสจะเป็นเรื่องราวแบบโอมาเกะสั้นๆต่อจากแบดเอนท์ของนายคาโนเอะ ค่ะ (แทรคนี้ฮาดี นายฮารุโตะจะลากนายคาโนเอะเข้าห้องสีน้ำเงิน O_O!!)

       หลายคนคงสงสัยว่าทำไมนักพากย์ถึงขนาดต้องใช้ชื่อปลอม ?  เราจะบอกให้ค่ะว่า ดราม่าซีดีนี้เป็น เรท 18+ ค่ะ !! ซึ่งจะมีฉากเรทในแผ่นตอนจบของหนุ่มทั้งคู่ค่ะ และยังใช้ไมโครโฟน 3 มิติ (อยู่ในตระกูลเดียวกับดัมมี่เฮดไมโครโฟน) ซึ่งเวลาเสียบหูฟังจะได้ยินเสียงแบบรอบทิศทางอีกด้วย ซึ่งในฉาก 18+ ถ้านายคนนั้นทำอะไรเรา ก็จะเป็นเสียงแบบ 3 มิติเหมือนกับเขามากระซิบอยู่ข้างหูเราเลยค่ะ....
     ฮะฮะ...ชักอยากฟังขึ้นมาแล้วใช่มั้ยล่า....... อย่ารอช้า สั่งแผ่นมาฟังโลดค่า~!!!!!

เอนทรี่นี้ขอเป็นเด็กดีสนับสนุนผลงานของเซย์ยูที่ตัวเองชอบนะคะ



สปอยล์แต่ละแผ่นมาคราวหน้าค่ะ
สวัสดีค่า~~~~~~~~~~~~~

No comments:

Post a Comment